2015: Một năm đầy sóng gió và những tin vui bất ngờ của showbiz Hàn

Louis Tavu, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 11/12/2015

Những sự kiện chấn động showbiz Hàn, những tin vui bất ngờ của người nổi tiếng trong năm 2015 đều đem lại cho người hâm mộ những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Mỗi năm, hàng trăm sự kiện ồn ào diễn ra khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Nếu 2014 là năm của những scandal rúng động Kbiz cụ thể như nghi án rửa tiền của tập đoàn giải trí JYP, Park Bom vận chuyển chất cấm, scandal hành hung bạn gái của Kim Hyun Joong,... thì 2015 lại là năm của những tin vui bất ngờ. Cùng điểm lại những sự kiện nổi bật của làng giải trí Hàn với đủ cung bậc hỉ, nộ, ái, ố, tốn nhiều giấy mực của truyền thông.

    1. Loạt scandal đi đến hồi kết

Kim Hyun Joong và bạn gái Choi: Sắp có kết quả khám nghiệm ADN của đứa trẻ

Vụ việc hành hung bạn gái và nghi vấn danh phận đứa con mới sinh của nam diễn viên Kim Hyun Joong gây rúng động suốt từ cuối năm 2014 cho đến thời điểm hiện tại đã trở thành một trong những scandal dai dẳng nhất trong lịch sử showbiz Hàn. Mới đây, Tòa án gia đình Seoul đã đưa ra phán quyết, yêu cầu Kim Hyun Joong cùng đứa con của Choi tiến hành xét nghiệm ADN vào ngày 14/12 tới và kết quả sẽ được công bố 1 tuần sau đó. Cuối cùng scandal dài nhất trong lịch sử làng giải trí có thể đi đến hồi kết.

Scandal tống tiền của Lee Byung Hun và 2 nữ nghệ sĩ trẻ

Tháng 9/2014, scandal tình tiền của nam tài tử Lee Byung Hun cùng thành viên nhóm nhạc nữ Glam Dahee và người mẫu trẻ Lee Ji Yeon đã khiến công chúng phẫn nộ. Đoạn băng ghi âm lại những lời nói khiêu dâm của anh với 2 nghệ sĩ này khiến người hâm mộ và vợ của anh - Lee Min Jung - vô cùng thất vọng.

Ngày 26/2, Lee Byung Hun đã công khai xin lỗi vợ tại sân bay quốc tế Incheon sau khi cặp đôi trở về từ Mỹ để chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng tại Hàn Quốc vào ngày 31/3 sau đó. Việc này đã trở thành tiền đề giúp người hâm mộ nguôi ngoai phần nào định kiến đối với Lee Byung Hun. Nam diễn viên giờ đây đã dần trở lại màn ảnh nhỏ với các bộ phim như "Memories of The Sword", "Inside Men".

Lee Byung Hun công khai xin lỗi vợ tại sân bay sau khi trở về từ Mỹ để chuẩn bị chào đón đứa con sắp ra đời

Park Bom trở lại ngoạn mục sau scandal vận chuyển chất cấm

Scandal buôn ma túy của Park Bom vào tháng 6 năm ngoái đã dồn nữ ca sỹ vào bước đường cùng. Trong suốt khoảng thời gian dài, Park Bom luôn bị công chúng tẩy chay, soi mói mặc dù YG đã thông qua Dispatch để minh oan cho cô nhưng không có tác dụng. Mãi cho đến ngày 2/12 vừa qua khi lễ trao giải MAMA 2015 diễn ra, Park Bom khiến fan trên khắp thế giới phát cuồng vì sự trở lại của cô cùng 2NE1. Nữ ca sỹ giờ đây đã được phần lớn người hâm mộ tha thứ và cảm thông.

Màn trở lại của Park Bom khiến fan Kpop trên khắp thế giới phát sốt

2. Scandal mới tiếp tục nối đuôi nhau

Yewon (trái) và Lee Tae Im (phải)

Scandal xích mích giữa Lee Tae Im và Yewon là scandal ồn ào đầu tiên của năm nay. Chuyện bắt đầu khi Lee Tae Im từ dưới nước đi lên, cô đã vui vẻ trò chuyện cùng Yewon tuy nhiên lại bị đàn em thờ ơ và còn trả lời trống không với mình. Sau đó Lee tỏ thái độ khó chịu thì bị Yewon "nhìn đểu". Vụ việc sau đó đã tạm gác lại bằng lời xin lỗi từ 2 bên.

Yewon nhìn đểu Lee Tae Im sau khi bị đàn chị này "giáo huấn" về cách nói chuyện không dùng kính ngữ của mình

Tiếp nối sự ra đi của những đàn anh, đàn chị đi trước như Ngô Diệc Phàm, Jessica Jung, Luhan, Hangeng, JYJ, thành viên TaoSulli là hai trường hợp rời nhóm được chú ý nhất trong năm 2015. Hai trường hợp này đều có đặc điểm chung đó là lấy yếu tố sức khỏe làm lý do rời nhóm và giờ đây trở thành nạn nhân của dư luận. Tuy nhiên, Sulli chỉ chính thức rời f(x) nhưng vẫn dưới trướng quản lý của SM. Còn Tao thì vẫn đang tranh chấp với SM sau khi khởi kiện công ty này, đòi thanh lý hợp đồng và đã rời khỏi nhóm nhạc EXO.

3. "Cuộc cách mạng" chia tay của nhóm nhạc quốc dân SNSD và những cặp đôi ồn ào mới

Năm 2014, các thành viên Tiffany, Yoona, Taeyeon lần lượt tuyên bố chuyện hèn hò, việc này gây sốc đến cộng đồng fan Kpop trên toàn thế giới. Yuri thông báo chuyện tình cảm của mình cùng cầu thủ Oh Seung Hwan muộn màng hơn vào giữa tháng 4 năm nay. Chỉ sau trên dưới 1 năm, các thành viên này lại tiếp tục khiến người hâm mộ bàng hoàng khi tuyên bố chia tay người yêu. Vậy là đến nay trong SNSD, chỉ còn Sooyoung vẫn là "hoa đã có chủ".

Cặp đôi Tiffany - Nichkhun...

Yoona - Lee Seung Gi...

Taeyeon - Baekhyun...

... và Yuri - Oh Seung Hwan đã chính thức "đường ai nấy đi" trong năm nay

Những cặp đôi mới của showbiz Hàn tiết lộ chuyện yêu đương trong năm 2015 cũng gây xôn xao không kém so với những cặp đôi của năm ngoái. Suzy - Lee Min Ho, Shin Min Ah - Kim Woo Bin, Taeyang - Min Hyo Rin, Lee Dong Gun - Jiyeon, IU - Chang Kiha lần lượt tuyên bố hẹn hò. Trong đó nổi bật nhất là chuyện tình của cặp đôi trai tài gái sắc đình đám nhất hiện nay Suzy - Lee Min Ho, Shin Min Ah - Woo Bin. Ngoài ra cặp đôi bị ghét nhất có lẽ là IU - Chang Kiha, bởi vì scandal "ảnh nóng" của IU cùng Eunhyuk hồi nào vẫn bị các fan của Super Junior "canh cánh trong lòng" cho đến tận ngày nay.

Lee Min Ho - Suzy là cặp đôi idol đẹp nhất trong năm nay

 Shin Min Ah - Kim Woo Bin không hề thua kém về độ hot

Taeyang và Min Hyo Rin

Lee Dong Gun - Jiyeon

Chang Kiha và IU bị phản đối kịch liệt. Năm nay là một năm không hề thuận lợi đối với IU cả về sự nghiệp lẫn tình duyên

4. Nô nức đám cưới mỹ nam thế hệ đầu, bàng hoàng tin tức đám cưới idol thế hệ sau

Nếu trong showbiz Hoa ngữ có đám cưới Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby, đám cưới Park Soo Jin - Bae Yong Joon, Won Bin - Lee Na Young, Ahn Jae Wook - Choi Huyn Joo cũng được coi là những đám cưới "thế kỷ" của showbiz Hàn. Bae Young Joon của "Bản tình ca mùa đông", Won Bin của "Trái tim mùa thu" và Ahn Jae Wook của "Ước mơ vươn tới một ngôi sao" đều là những mỹ nam đình đám thế hệ đầu. Việc họ liên tiếp lên xe hoa trong năm nay khiến người hâm mộ vừa cảm thấy mất mát vừa cảm thấy vui mừng cho thần tượng.

Park Soo Jin - Bae Yong Joon tổ chức một đám cưới bí mật nhưng siêu "khủng", quy tụ hàng loạt các tên tuổi đình đám của làng giải trí như Kim Soo Hyun, Song Seung Hun, Park Seo Joon, So Yi Hyun, và Lee Hyun Woo,... Nam diễn viên còn bỏ ra số tiền lên tới hàng chục triệu đô để lo toan cho đám cưới này

Won Bin - Lee Na Young lại có một đám cưới siêu tiết kiệm với chi phí chỉ ước chừng vào khoảng hơn 20 triệu đồng

Lễ cưới của tài tử Hàn Quốc Ahn Jae Wook với nữ diễn viên nhạc kịch Choi Huyn Joo cũng không hề ồn ào, hoa lệ. Những ngôi sao thân thiết với nam diễn viên như Jang Geun Suk, Jang Dong Gun, Kim Jong Kook,...đều tới chung vui với cô dâu chú rể

Nếu những đám cưới trên được đánh giá là đẹp và đình đám nhất thì hôn lễ của hai thần tượng trẻ tuổi thuộc nhóm nhạc U-KISS có thể được coi là gây sốc nhất trong năm nay. DonghoEli đều là những idol ở độ tuổi 21 - 24 và đều kết hôn với người yêu hơn tuổi. Dongho đã tạm rời xa giới giải trí được 2 năm, còn Eli vẫn hoạt động với tư cách là thành viên U-KISS.

Dongho đã chính thức lên xe hoa vào ngày 28/11 vừa qua ở tuổi 21, trong sự chúc phúc của fan và hai người bạn Kyuhyun (Super Junior), McKay Kim

Eli đột nhiên thông báo rằng mình đã kết hôn từ năm 2014 và đang đón chờ một sinh mệnh mới ra đời trong tương lai gần. Điều này khiến fan của U-KISS vô cùng bàng hoàng

5. Tin vui "lịch sử"

Đối với fan hâm mộ DBSK - JYJ nói riêng và fan Kpop nói chung, scandal rời nhóm của 3 thành viên Jaejoong, Yoochun, Junsu để lại cảm xúc tiếc nuối và nỗi đau không thể quên. Tuy nhiên, vào năm nay cộng đồng fan đón nhận 2 tin vui liên tiếp, chính thức phá vỡ nỗi đau này. Một là màn tái hợp lịch sử của Yunho và Jaejoong trong một sự kiện hồi tháng 10 năm nay. Hai là tin tức về "Luật JYJ" chính thức được thông qua vào ngày 30/11. Giờ đây, JYJ sẽ có cơ hội trở lại với khán giả truyền hình sau khi thoát khỏi vòng vây chèn ép của công ty quản lý cũ - SM Entertainment. Các fan của DBSK và JYJ hiện giờ chỉ mong chờ vào màn tái hợp tiếp theo của các thành viên nhóm nhạc huyền thoại này trong tương lai không xa.

Màn tái ngộ của cặp đôi Yunho - Jaejoong thân thiết hồi nào...

... và việc "Điều luật JYJ" được thông qua đều là tin vui lớn của fan DBSK - JYJ nói riêng và fan Kpop nói chung