Vòng 1 HPL-S3: Thành Đồng đánh bại Tin Lớn, Triều Khúc thắng nghẹt thở

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 07/09/2015

Chiều 6/9, loạt trận của vòng 1 giải bóng đá Ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3 - Cup Bia Saigon Special đã diễn ra với rất nhiều bàn thắng được ghi và những trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Tâm điểm của vòng đấu ngày khai mạc giải Hanoi Premier League lần thứ 3 (HPL-S3) là trận cầu đinh giữa Thành Đồng và Tin Lớn & Anh Em FC. Đây là cuộc chạm trán giữa nhà vô địch mùa đầu tiên và nhà vô địch ở mùa thứ 2. Trận đấu đã nóng lên từ cách đây vài ngày và càng nóng hơn ở trên sân khi khán giả đến xem rất đông. CĐV Tin lớn & Anh Em FC ngoài mang theo trống, kèn cổ vũ, còn lần đầu đem tới những lá cờ màu hồng rất hoành tráng.

anh1-ffbb7


ĐKVĐ Tin Lớn & Anh Em (áo hồng) nhận thất bại 0-2 trước cựu vô địch Thành Đồng trong ngày ra quân

Thành Đồng ra sân với đội hình gồm những cầu thủ đã chơi bóng bên nhau nhiều năm như Tiến “triệu”, Bẹt “ngáo”, Cường “kem”, Thắng “xavi”, Tiền “bệu”, Cường “kun” và cầu thủ sinh năm 1988 là Đạt "lươn". Có lẽ, đây là một cầu thủ trẻ nhất từng đá chính 1 trận ở HPL. Trong khi đó, Tin Lớn ra quân với đội hình rất mạnh gồm những cầu thủ đã làm nên chức vô địch ở mùa trước như Long “xỳ”, Hưng “xốp”, Lâm “voi”, Tuấn “sệ” và một số gương mặt mới như Tùng “búa tạ”, Việt Phúc.

Trái với dự đoán, Thành Đồng chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Đây là một đấu pháp mới mẻ của đội bóng này bởi thông thường, Thành Đồng luôn đá tấn công áp đảo đối phương. Tin Lớn & Anh Em tấn công khá mạnh mẽ, Lâm "voi", Hưng "xốp" liên tục tung những cú sút thị uy thủ môn Tiến "triệu". Đội bóng áo hồng 1 lần đưa bóng đi trúng cột dọc của Thành Đồng sau pha dứt điểm ở góc trái của Tuấn "sệ".

Những tưởng Thành Đồng sẽ "bung" thì họ bất ngờ mở tỉ số trước ở một pha đá phạt góc. Cường "kun" bật cao đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Thắng "xavi", ghi bàn rất đẳng cấp. Đây là một bàn thắng lạ lùng của Thành Đồng bởi không chiến là điểm yếu của đội bóng này, hầu hết các pha phạt góc theo thói quen họ đều chuyền sệt. Sang hiệp 2, cầu thủ vào thay người là Đăng Hưng còn ghi thêm 1 bàn nữa cho Thành Đồng.

Cuối trận, Thắng "xavi" có pha sục bóng tinh tế đánh bại thủ môn Long "xỳ" nhưng tiếc là bóng đi trúng xà ngang, nếu không đã có một siêu phẩm được ghi. Đánh bại Tin Lớn & Anh Em FC 2-0, Thành Đồng cho thấy khát khao trở lại với ngôi vương Ngoại hạng "phủi".

anh2-acd5b
Trận cầu tâm điểm vòng 1 HPL- S3 đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt

Ở một trận cầu đinh khác, Top Group đánh bại Văn Minh nhờ bàn thắng duy nhất của Tùng "milan". Các cầu thủ xứ Nghệ vào sân với đội hình rất mạnh gồm Hùng "con", Hoàn "lé", Khánh Kình, Quang Đạt, Chung "tám", Hữu Hùng và có một thế trận tốt hơn.

Văn Minh tấn công áp đảo, tung ra nhiều cú sút nguy hiểm nhưng thủ môn Thắng "momo" của Top Group có một ngày thi đấu quá xuất thần. Đây là thủ môn duy nhất giữ sạch lưới ở vòng này. Trong một pha phản công, Đồng "con" lên bóng tốc độ bên cánh phải và căng ngang thuận lợi cho Tùng "milan" đệm bóng dễ dàng vào lưới trống.

Trận derby vùng Bắc Trung Bộ giữa MV Corp (chất Nghệ giữa lòng thủ đô) và Moon - Quang Trung (hào khí xứ Thanh) đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. MV Corp với dàn sao như Cường "trắng", Đình Thắng, Phú Nguyên... đã mở tỉ số trước. Tuy nhiên, Moon - Quang Trung với lối chơi thủ phản cũng cho thấy sự hiệu quả khi ghi liên tiếp 2 bàn, vươn lên dẫn 2-1.

Các bàn thắng của đội bóng đến từ Thanh Hóa ghi do công của Công Nhuận và Văn Hùng. Đến cuối trận, Đình Thắng gỡ hòa cho MV Corp bằng một pha cứa lòng chân trái đẳng cấp.

anh3-acd5b
Bất chấp thời tiết nóng bức, gười hâm mộ vẫn đến kín sân để cổ vũ cho các đội bóng phủi

Một trận đấu nghẹt thở và hấp dẫn khác là màn đọ sức giữa Triều Khúc với Du Lịch. Đội bóng đến từ Lào Cai hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Triều Khúc bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã lội ngược dòng thành công, chiến thắng 4-2. Các bàn thắng của Triều Khúc được ghi bởi Hiệp "trĩ", Tuấn "ếch" (cú đúp) và Duy "dấm". Ở trận này, ông bầu Đức Tình của Du Lịch cũng vào sân thi đấu nhưng không giúp đội nhà giành điểm.

Ở những trận đấu khác, Tô Ký hòa 1-1 Cường Quốc trong khi Hanel thắng 4-1 Vinapros. Tô Ký – Tứ Liên là đội dẫn bàn trước trong khi Hanel dẫn trước Vinapros 3-0 trong hiệp 1. Sau vòng 1, các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đã lộ diện, đó là Thành Đồng, Hanel và Top Group. Trong khi đó, Vinapros và Du Lịch tỏ ra khá đuối sức sau vòng play off hồi tháng 8.