Vì sao Sir Alex không gọi Beckham, Roy Keane là cầu thủ đẳng cấp thế giới?

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 02/10/2015

Theo HLV người Scotland, tiêu chí "cầu thủ đẳng cấp thế giới" của ông phải là những cầu thủ chơi sáng tạo và biết làm nên sự khác biệt.

Cách đây ít ngày, Sir Alex đã chính thức cho ra mắt cuốn sách mới nhất của mình. Trong cuốn sách, vị chiến lược gia vĩ đại người Scotland cho biết suốt quãng thời gian làm việc tại Old Trafford, ông chỉ mới được may mắn làm việc cùng 4 cầu thủ có đẳng cấp thế giới, đó là Eric Cantona, Paul Scholes, Ryan Giggs và Cristiano Ronaldo.

2015942-e89b5
2015962-e89b5
4 cầu thủ Man Utd đạt đẳng cấp thế giới, theo đánh giá của HLV Ferguson.

Ngay lập tức, thông tin này đã gây "bão" khắp làng bóng đá thế giới. Nhiều người cho rằng HLV Ferguson đã quá ưu ái 4 cái tên trên mà quên mất những công thần khác như Beckham, Rio Ferdinand, Roy Keane hay Peter Schmeichel.

1412639744168_wps_18_THIS_PICTURE_CAN_ONLY_BE_-e89b5
Nhiều người cho rằng Beckham và Roy Keane đều xứng đáng có tên trong danh sách của Ferguson.

Để tránh gây tranh cãi, Sir Alex Ferguson đã phải đăng đàn giải thích mọi chuyện. Theo HLV người Scotland, tiêu chí "cầu thủ đẳng cấp thế giới" của ông là những cầu thủ không chỉ giỏi, chơi sáng tạo mà còn phải biết làm nên sự khác biệt.

"Nếu các bạn nhìn vào quãng thời gian 27 năm dẫn dắt Man Utd của tôi, các bạn sẽ thấy tôi có một số cầu thủ xuất sắc và một số cầu thủ khác thì tuyệt hảo. Tôi không nói những cầu thủ đó không tốt, họ rất xuất sắc. Nhưng theo quan điểm riêng của tôi, chỉ có vài cầu thủ chơi sáng tạo có thể làm nên sự khác biệt, và đó chính là những gì tôi đã đánh giá", Sir Alex phân trần.

1442522_heroa-e89b5

"Eric Cantona, khi đến câu lạc bộ trong năm 1993, anh ta lập tức tạo ra sự khác biệt. Paul Scholes và Ryan Giggs đã chơi cho Man Utd trong 20 năm, đó chính là sự khác biệt với các cầu thủ khác. Tất nhiên, những màn trình diễn của Cristiano Ronaldo cho thấy cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cậu ta và Messi hiện đang là hai cầu thủ đẳng cấp thế giới".

Chiến lược gia người Scotland cũng cho biết lý do khiến ông chỉ chọn các cầu thủ tấn công trong danh sách nói trên: "Tôi luôn bị cuốn hút bởi các cầu thủ chơi tấn công ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Đó là lý do tôi nhấn mạnh tới tầm quan trọng của họ trong cuốn sách".

"Trong số các cầu thủ giành Ballon d’Or 50 năm trở lại đây, chỉ có hai cầu thủ chơi ở vị trí phòng ngự, là Cannavaro và Franz Beckenbauer. Về trường hợp của Beckenbauer, tôi không chắc chắn ông ấy là một cầu thủ phòng ngự, tôi nghĩ rằng ông ấy được biết tới nhiều hơn với vai trò một cầu thủ tấn công", HLV Ferguson lý giải.