Vì sao HLV Lê Thụy Hải có biệt danh Hải "lơ"?

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 11:30 11/04/2015

Phát ngôn bạo miệng, bất cần đời, nhưng đó không phải là lý do HLV Lê Thụy Hải được biết đến với biệt danh Hải "lơ".


HLV Lê Thụy Hải là chiến lược gia có cá tính mạnh.

Vì sao gọi là Hải "lơ"? 

Người ta vẫn thường gọi HLV Lê Thụy Hải là Hải "lơ", nhưng không phải ai cũng biết tại sao ông Hải lại có biệt danh như thế. Nhiều người nói do tính khí của ông Hải bất cần, nên lơ đi mọi lời nói. Tuy nhiên, hoàn toàn không phải như vậy. 

Theo lời kể của một cựu cầu thủ thi đấu cùng thời với ông Lê Thụy Hải, vị chiến lược này trước kia là một tiền vệ rất tài hoa và được nhiều cô gái hâm mộ. Ông Hải hồi đó cũng sở hữu cái tính khí rất xấu là luôn la mắng các đồng đội trên sân nếu ai đó chuyền hỏng. Thậm chí, nhiều lần xảy ra đụng độ giữa các cầu thủ với nhau. 

Hồi ấy, ông Hải được xem là cầu thủ "sát gái" số 1 Việt Nam, các đồng đội của ông chỉ biết tặc lưỡi thán phục về khả năng "lơ gái" (lơ nghĩa trong từ lơ xe) của ông Hải. Điều đặc biệt là những cô gái mà ông chinh phục đều là những cô gái đẹp nổi tiếng của vùng, hoặc là con nhà danh giá. Khi ông Hải kết hôn, thì vợ của ông thời ấy cũng được mệnh danh là người con gái đẹp nhất Hà Đông. Chính vì khả năng chinh phục những người đẹp mà ông Hải được đồng đội đặt cho biệt danh là Hải "lơ". Sau này, cùng với tính khí bất cần của ông, thì chữ "lơ" lại được hiểu thêm 1 nghĩa nữa. 

Sau này làm HLV, thì ông Hải, dù cao tuổi nhưng với cá tính mạnh mẽ của mình cũng được rất nhiều cô gái trẻ mến mộ. Trong đó, đa phần là những cô gái xinh đẹp. Nhiều cầu thủ cũng phải phục ông Hải vì điều này. 

Ông Hải không dám viết đơn từ chức?

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ở đa số đội bóng, ông Hải đều tạo nên sóng gió với lãnh đạo CLB. Điều đáng nói là dù hầu hết các lần ông Hải đều dọa từ chức nhưng chưa một lần ông viết đơn và yên vị cho đến khi hợp đồng đáo hạn, bất kể đội bóng có thất bại hay không. 



Trước khi ông Hải cự cãi với lãnh đạo và dọa ra đi lần mới đây nhất thì trước trận gặp Hà Nội T&T, trước thông tin cầu thủ sẽ "bẻ ghế" của vị HLV này thì ông đã yêu cầu tổ chức cuộc họp xác định rõ tương lai của ông. Sau trận ấy thì vụ lình xình với Chủ tịch CLB - Nguyễn Minh Sơn đã khiến lãnh đạo Bình Dương hết kiên nhẫn và yêu cầu ông Hải cứ viết đơn từ chức và họ sẽ sẵn sàng duyệt ngay. Tuy nhiên, trước thái độ cứng rắn của lãnh đạo, ông Hải chấp nhận ở lại. 

Trả lời báo chí, ông Hải khẳng định nếu đội bóng không hài lòng, thì cứ sa thải chứ ông không viết đơn từ chức. 

Có thể ông Hải không viết đơn từ chức vì hiện tại ông đang giữ mức lương cực cao 100 triệu đồng/ tháng và đã nhận của Bình Dương 1 tỷ đồng lót tay trước đó. Nếu viết đơn từ chức ông Hải không chỉ mất đi số tiền 100 triệu đồng lương hàng tháng kiếm được mà còn phải trả lại tiền lót tay cả tỷ đồng cho Bình Dương. 

Nói cách khác, nghỉ làm ở Bình Dương ông Hải sẽ mất đi những khoản tiền khổng lồ. Nhiều người cứ bảo ông Hải không cần tiền. Đấy là suy nghĩ có phần đúng nhưng chưa đủ, bởi cần phải hiểu tại sao ông Hải được gọi là Hải "lơ". 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày