Vào bán kết Men’s Future, Lý Hoàng Nam lập kỷ lục mới cho quần vợt Việt Nam

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:45 22/08/2015

Chạm trán Baris Erguden ở tứ kết, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 người Thổ Nhĩ Kỳ để giành quyền đi tiếp ở Egypt F27 Future.

Egypt F27 Future đang diễn ra ở Ai Cập chỉ thuộc hệ thống Men’s Future, được ví như mức xà đầu tiên mà các tay vợt muốn theo con đường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giải đấu năm nay được đánh giá khá cao với sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh.

images1021619_hoang_nam_3-74ebd
Lý Hoàng Nam tiếp tục phong độ ấn tượng tại Egypt F27 Future.

Sau khi đánh bại Silverman Cameron với tỷ số 2-0 (6-3, 6-0), Lý Hoàng Nam giành quyền tiến vào tứ kết chạm trán Baris Erguden. Trước trận đấu này, không nhiều người đánh giá cao khả năng chiến thắng của tay vợt Việt Nam bởi Erguden (29 tuổi) từng xếp hạng 520 thế giới và là hạt giống số 5 của giải.

Thực tế là ngay set 1, kinh nghiệm dày dạn của tay vợt từng khoác áo ĐT Thổ Nhĩ Kỳ tham dự Davis Cup 2015 nhóm II khu vực châu Âu/châu Phi đã giúp Erguden dễ dàng đánh bại Hoàng Nam với tỷ số 6-3.

Nhưng Hoàng Nam đã có những sự điều chỉnh hợp lý để bắt bài đối thủ và thắng lại Erguden 6-2 ở set đấu thứ 2. Bước vào set đấu quyết định, Hoàng Nam tiếp tục duy trì trạng thái hưng phấn để giành chiến thắng 6-4.

hoang-nam_2-74ebd
Khuất phục Erguden, Lý Hoàng Nam lập kỷ lục mới cho quần vợt Việt Nam.

Với chiến thắng 2-1 trước Erguden (3-6, 6-2, 6-4), Lý Hoàng Nam đã lập nên một kỳ tích mới khi lần đầu tiên quần vợt Việt Nam có một tay vợt vào tới bán kết một giải Men’s Future. Ở vòng bán kết, đối thủ của Hoàng Nam sẽ là tay vợt hạt giống số 2 Daniel Cox (24 tuổi, hạng 355 thế giới).

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa Tucker Vorster (hạt giống số 1) và Lloyd Harris (hạt giống số 4).