Văn Quyết nhận án phạt cực nặng vì tấn công trọng tài

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 18:46 14/03/2016

Ban kỷ luật VFF vừa ra quyết định treo giò Văn Quyết 5 trận, nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi xô ngã trọng tài ở vòng 4 V.League vừa qua.

Trong trận đấu giữa Hà Nội T&T với S.Khánh Hòa hôm thứ 7 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có hành vi tấn công trọng tài Phạm Hoàng Công Khanh từ phía sau khiến ông ngã chổng vó xuống đất. 

 Tình huống Văn Quyết tấn công trọng tài. 

Văn Quyết cho rằng hành động của anh lúc đó không phải là tấn công trọng tài mà do anh thấy trọng tài sắp té ngã nên đã cố giữ trọng tài lại ?! Nhưng sau khi xem xét mổ băng vào chiều nay, Ban kỷ luật VFF cho rằng Văn Quyết đã có hành vi xâm phạm thân thể của trọng tài theo quy định về kỷ luật của VFF. 

Văn Quyết nhận án phạt cực nặng vì tấn công trọng tài - Ảnh 2.

Vì thế, Văn Quyết đã phải nhận án treo giò 5 trận kèm theo số tiền phạt 15 triệu đồng. Điều đó đồng nghĩa cầu thủ số 10 của Hà Nội T&T sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 2 tháng, cho tới khi vòng 10 V.League trở lại. 

Văn Quyết nhận án phạt cực nặng vì tấn công trọng tài - Ảnh 3.

 Văn Quyết sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 2 tháng. 

Trước đó, dù chưa có quyết định của Ban kỷ luật, Văn Quyết cũng đã bị VFF yêu cầu không triệu tập cầu thủ này lên đội tuyển tham dự trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018, dù trước đó anh đã có tên trong danh sách hội quân. 

Hình phạt dành cho Văn Quyết không phải là hình phạt nặng, nếu như so với các lỗi tương tự trước đó. Trước đây, Công Vinh cũng từng bị cấm thi đấu tới 6 trận chỉ bởi hành vi vái lạy trọng tài, trong khi danh thủ Huỳnh Đức bị phạt tới 6 tháng vì rượt đuổi vua áo đen.