Van Gaal tiết lộ người thay vai trò đội trưởng của Rooney trong tương lai

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 21:09 23/10/2015

Chiến lược gia người Hà Lan tin rằng trung vệ Chris Smalling hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò thủ quân ở sân Old Trafford.

Vào thời điểm hiện tại, Wayne Rooney vẫn đang nắm giữ vai trò đội trưởng của Man Utd. Nhưng với phong độ không tốt kể từ đầu mùa, nhiều CĐV nghi ngờ rằng nếu không sớm cải thiện, Rooney sẽ không còn nhận được sự trọng dụng của HLV Van Gaal.

Thực tế trong chia sẻ trên Sky Sports, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng đã bóng gió về điều này, khi bất ngờ đề cập đến người thay thế Rooney đảm nhận chiếc băng thủ quân của Quỷ Đỏ. Cụ thể người đang được HLV Van Gaal đặt niềm tin đó chính là trung vệ Chris Smalling.

3a1-e53d4
Chiếc băng đội trưởng của Rooney đã không còn được đảm bảo.

"Wayne Rooney là đội trưởng của đội bóng, tiếp theo sẽ là (đội phó) Michael Carrick. Tuy nhiên một khi hai cầu thủ này ra đi, thì đó sẽ là cơ hội của Chris Smalling, tôi sẽ đôn cậu ấy lên vị trí này." - HLV Van Gaal cho biết.

Chris Smalling, 25 tuổi, là một trong những ngôi sao chơi ấn tượng nhất của Man Utd kể từ đầu mùa. Với tỷ lệ tắc bóng lên tới 2,3 lần/trận, phá bóng 6,9 lần/trận... ngôi sao người Anh thật sự đang là một chỗ dựa vô cùng đáng tin cậy nơi hàng thủ của Quỷ đỏ. So với một Michael Carrick thường xuyên chấn thương, rõ ràng Smalling chính là lựa chọn tốt nhất cho người kế vị Rooney vào thời điểm này.

3a2-e53d4
Khi HLV Van Gaal đang nhắm đến Smalling cho vị trí thủ lĩnh của Quỷ Đỏ trong tương lai.

Bản thân của HLV Van Gaal cũng thừa nhận Chris Smalling đang cho thấy một sự tiến bộ rất lớn trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên bản thân cựu thuyền trưởng của Barcelona vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với cậu học trò, khi ông vẫn muốn Smalling cải thiện hơn khả năng chỉ huy hàng phòng thủ:

"Tôi muốn cậu ấy phải nói nhiều hơn. Cậu ấy rất có tài trong việc ăn nói, một điều có thể giúp cậu ấy dễ dàng trở thành một HLV sau này. Chính vì điều đó tôi sẽ biến cậu ấy thành thủ lĩnh của đội bóng này."