U19 VN choáng ngợp bởi hệ thống sân cỏ ở Nhật

Vietnamnet, Theo 11:30 09/06/2014

Dù không phải là trung tâm “xịn” nhất tại Nhật Bản, nhưng trung tâm TDTT Sakai-Osaka (Nhật Bản) có đầy đủ tiện nghi và đặc biệt là hệ thống sân cỏ nhân tạo rất quy mô và hiện đại.

Trung tâm TDTT Sakai do LĐBĐ Nhật Bản quản lý. Trung tâm này là nơi dành cho các đội tuyển quốc gia Nhật Bản tập luyện cũng như dành cho một số đội bóng nước ngoài đến đây tập huấn hay đá giao hữu.

Tại trung tâm này, các cầu thủ U19 Việt Nam được bố trí ở khu nhà nghỉ chất lượng (tương đương khách sạn 3 sao), có đầy đủ tiện nghi. Chỉ có wifi là vấn đề khiến các cầu thủ gặp khó khăn. Lãnh đạo trung tâm muốn họ tập trung tập luyện, nên không bố trí wifi ở trong phòng, mà chỉ lắp ở tầng trệt.

Trung tâm huấn luyện Osaka có 4 sân cỏ tự nhiên rất đẹp, một sân có khán đài và hệ thống chiếu sáng. Bên cạnh đó là 15 sân cỏ nhân tạo dành cho việc thi đấu 5 người, 7 người. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ U19 được tập luyện ở một trung tâm có hệ thống sân cỏ nhân tạo quy mô như vậy. Cùng với ĐT U19 VN, có rất nhiều các đội tuyển trẻ của Nhật Bản và một số nước cũng đang tập luyện tại đây.

Ở buổi tập đầu tiên, đội tuyển U19 Việt Nam chủ yếu tập nhẹ để làm quen mặt sân và thời tiết. Buổi tập diễn ra với không khí rất vui vẻ, HLV Guillaume Graechen cũng không có nhiều chỉ đạo về vấn đề chuyên môn.

Tại xứ Mặt trời mọc, U19 Việt Nam sẽ có 6 trận đấu giao hữu với những đội bóng cùng trang lứa. Cụ thể, thầy Graechen và các học trò sẽ lần lượt gặp các đội: Tuyển sinh viên Nhật Bản, U18 Cerezo Osaka, tuyển sinh viên đại học Hanna, tuyển sinh viên đại học Kansai, U18 Gamba Osaka và tuyển sinh viên đại học Osaka Sangyo.

Theo kế hoạch, ngày mai (10/9), đội tuyển U19 VN sẽ có trận đấu với tuyển Sinh viên Nhật Bản.

Chùm ảnh buổi tập đầu tiên: