Torres, Robinho, Falcao và những siêu tiền đạo “chết chìm” ở Premier League

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 01/11/2015

Họ đều là những chân sút khét tiếng khắp cõi trời Âu nhưng bỗng một ngày, phong độ của họ tuột dốc không phanh và trở thành chủ đề đàm tiếu của người hâm mộ.

Anh1-b7f7b
Fernando Torres – Tiền đạo người Tây Ban Nha là nỗi khiếp sợ của các hàng thủ khi anh còn khoác áo Atletico Madrid và Liverpool. Tuy nhiên, một chấn thương nặng đã khiến El Nino đánh mất phong độ nhanh chóng, anh trở thành nỗi thất vọng lớn tại Chelsea và giờ đây, Torres đã trở về chơi cho Atletico Madrid. 

Anh2-b7f7b
Patrick Kluivert – Từng là một cỗ máy ghi bàn thứ thiệt lúc chơi cho Ajax và Barca, tiền đạo người Hà Lan đã có một quyết định sai lầm khi đầu quân cho Newcastle lúc anh 28 tuổi. Sự khác biệt về lối chơi khiến tài năng của Kluivert lụi tàn nhanh chóng. Ngôi sao này chỉ ghi thêm được 14 bàn thắng trong các giải đấu quốc nội mà anh tham gia. 

Anh3-b7f7b
Michu – Swansea đem tiền đạo Tây Ban Nha về Premier League với giá chỉ 2,5 triệu bảng và trong mùa giải đầu tiên, anh thi đấu hết sức thành công với 18 lần sút tung lưới đối phương. Tuy vậy, Michu nhanh chóng mất hút và đã hơn 2 năm anh chưa ghi bàn, kể từ lần cuối cùng vào tháng 9/2013.

Anh4-b7f7b
Emmanuel Adebayor – Nổi lên trong màu áo Arsenal, Adebayor từng là sát thủ số 1 của Pháo thủ. Nhưng khi dứt áo để chuyển đến Man City, tiền đạo Togo không bao giờ tìm lại phong độ đỉnh cao. Cộng với lối sống thiếu kỷ luật khiến Adebayor luôn gặp rắc rối ở mỗi CLB anh thi đấu. Giờ đây, khi đã 31 tuổi, Adebayor bỗng dưng trở thành một cầu thủ tự do.

Anh5-b7f7b
Robinho – Tiền đạo Brazil từng được ví von là “Tiểu Pele” nhờ tài năng xuất chúng của anh. Thi đấu thành công trong màu áo Real Madrid, Robinho đã làm dậy sóng dư luận khi đầu quân cho Man City với bản hợp đồng khủng. Nhưng kể từ đây, sự nghiệp của Robinho tuột dốc nhanh chóng. Hiện cầu thủ 31 tuổi đang chơi những năm tháng cuối tại Guangzhou Evergrande - 1 CLB ở Trung Quốc.

Anh6-b7f7b
Andriy Shevchenko – Trước khi đến chơi bóng ở Chelsea, Sheva là một trong những sát thủ hàng đầu ở châu Âu. Danh thủ từng giành Quả bóng vàng năm 2004 đến London bằng một số tiền khủng khiếp thời đó nhưng anh nhanh chóng “chìm nghỉm” vì không hòa nhập được với lối chơi ở Anh. 2 năm chơi cho The Blues, Sheva chỉ có vỏn vẹn 9 lần lập công.

Anh7-b7f7b
Mario Balotelli – Balotelli chơi ở Premier League trong 2 giai đoạn, ở giai đoạn đầu, anh thi đấu khá ổn khi chơi cho Man City. Nhưng đến thời điểm gia nhập Liverpool, Super Mario lại là một nỗi thất vọng. Được kỳ vọng sẽ trám chỗ Luis Suarez nhưng những gì Balotelli có thể làm là... trám đầy băng ghế dự bị của The Kop.

Anh8-b7f7b
Radamel Falcao – Là một sát thủ kỳ cựu ở Porto và Atletico Madrid, sự nghiệp của Falcao gặp trắc trở vì chấn thương ở AS Monaco. Sau đó, MU mượn “Mãnh hổ” từ CLB nước Pháp vào năm 2014 nhưng hóa ra, giờ đây anh chỉ là một chú mèo hiền lành. Sau 1 mùa giải thất bại ở Manchester, tiền đạo Columbia khăn gói sang Chelsea và ở London, Falcao lại tiếp tục sử dụng tuyệt kỹ... “tàng hình”.

Anh9-b7f7b
Robin van Persie – Cuộc sống xoay vần quá nhanh với Van Persie khi chỉ năm 2012, anh còn là ngôi sao trong đội hình vô địch Premier League của MU mà giờ đây, sự nghiệp của tiền đạo Hà Lan đã dần đi đến chương cuối ở Fernebahce. Chính những chấn thương liên tiếp đã khiến cựu cầu thủ của Arsenal đánh mất phong độ một cách nhanh chóng.

Anh10-b7f7b
Wayne Rooney - Ở độ tuổi 30, Wayne Rooney vẫn tỏ ra giàu sức chiến đấu và khát khao chiến thắng. Nhưng những màn trình diễn trên sân cỏ của anh trong năm nay lại trái ngược hoàn toàn với những gì Rooney đã thể hiện vào năm ngoái. Dù đã được trả về vị trí tiền đạo sở trường, R10 vẫn chưa thể tìm lại bản năng sát thủ như ngày xưa.