Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League

Hoàng Nam, Theo Pháp luật xã hội 23:41 17/02/2014

Premier League không chỉ nổi tiếng với những ông chủ siêu giàu, các cầu thủ tại đây cũng “ẵm” được khối tài sản lớn sau một thời gian cống hiến. Hãy cũng điểm lại những cầu thủ “rủng rỉnh” nhất tại giải bóng đá hàng đầu xứ Sương mù.

10. Sergio Aguero (Manchester City) – Tài sản: 24 triệu bảng (~792 tỉ đồng)

Đội bóng thành Manchester đã phải bỏ ra 38 triệu bảng (~1.254 tỉ đồng) để đưa Aguero về Etihad, nhưng có lẽ tổng tài sản của chân sút người Argentina sẽ vượt qua con số ấy khi hợp đồng hiện tại của anh và Man xanh hết hạn vào năm 2017. Ngoài mức lương “khủng” 225 nghìn bảng (~7,4 tỉ đồng) một tuần, anh còn “ẵm” thêm tiền thưởng hậu hĩnh cho mỗi bàn thắng ghi được. Hiện tại Aguero còn đang là ứng cử viên Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng năm nay.

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 1

Không chỉ kiếm tiền bằng bóng đá, tiền đạo 26 tuổi này còn “nhận lương” từ những hợp đồng quảng cáo “béo bở” đặc biệt là từ hãng đồ thể thao nổi tiếng Puma. 

9. Yaya Toure (Manchester City) – Tài sản: 25 triệu bảng (~825 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 2

Lại là một cầu thủ khác từ "gã nhà giàu” Man City. Tài sản của tiền vệ người Bờ Biển Ngà nhanh chóng tăng lên kể từ khi anh về với sân Etihad. Mức lương 240 nghìn bảng (~7,9 tỉ đồng) một tuần trong gần như suốt 4 mùa bóng vừa qua chưa kể tiền thưởng đã khiến cho Yaya Toure trở nên quá dư dả. Cũng giống như người đồng đội Aguero anh cũng có dòng tiền đều từ hợp đồng quảng cáo với Puma. Tài sản của cầu thủ này chắc chắn sẽ còn lên nữa khi hợp đồng hiện tại của anh với Man xanh còn thời hạn tới năm 2017.

8. Fernando Torres (Chelsea) – Tài sản: 26 triệu bảng (~858 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 3

Chelsea đã trả một cái giá cao ngất là 50 triệu bảng (~1.650 tỉ đồng) để đưa “El nino” về với sân Stanford Bridge. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ như thời chơi ở Liverpool, Torres hiện vẫn đang có một mức lương “trong mơ” lên đến 175 nghìn bảng (~5,8 tỉ đồng) một tuần. Người ta còn đồn đoán rằng anh còn được “lót tay” khá nhiều khi chuyển từ CLB thành phố cảng sang Chelsea.
 
7. Ryan Giggs (Manchester United) – Tài sản: 24 triệu bảng (~792 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 4

Khá ngạc nhiên khi lão tướng của Quỷ đỏ lại có khối tài sản lớn như vậy. Tuy nhiên, hơn 20 năm tích lũy ở Manchester cùng với thói quen tiêu xài hợp lý đã khiến Giggs làm nhiều cầu thủ phải ngả mũ. Tiền vệ 40 tuổi người xứ Wales đang hưởng lương 75 nghìn bảng (~2,5 tỉ đồng) một tuần ở MU và còn hợp đồng quảng cáo với Reebok.

6. Steven Gerrard (Liverpool) – Tài sản: 29 triệu bảng (~957 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 5

Thêm một sự ngạc nhiên nữa đến từ Gerrard khi anh chỉ chơi cho Liverpool và khước từ những số tiền “lót tay” khổng lồ mà vẫn có tài sản “khủng”. Liverpool trả khoảng 140 nghìn bảng (~4,6 tỉ đồng) mỗi tuần để duy trì lòng trung thành của Gerrard. Ngoài ra, anh còn có hợp đồng quảng cáo lớn với hãng Adidas.

5. John Terry (Chelsea) – Tài sản: 29 triệu bảng (~957 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 6

Những cuộc ăn chơi rõ ràng chả thấm vào đâu với hậu vệ kỳ cựu của Chelsea. Terry được cho là một trong những cầu thủ có lương cao nhất ở Premier League trong cả một thập kỷ vừa qua. Hiện tại, Chelsea vẫn đang trả anh 175 nghìn bảng (~5,8 tỉ đồng) mỗi tuần. “Đắt xắt ra miếng”, Terry vẫn đang chơi thăng hoa tại Stanford Bridge và là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho The Blues mùa này. Hoạt động đầu tư cũng đem lại cho hậu vệ người Anh này không ít tiền khi các danh mục bất động sản của anh luôn báo lãi lớn.

4. Frank Lampard (Chelsea) – Tài sản: 31 triệu bảng (~1.023 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 7

Lampard là cầu thủ lương cao nhất giải Ngoại hạng năm 2008. Lương tuần hiện tại của anh là đã lên tới 140 nghìn bảng (~4,6 tỉ đồng), phù hợp với những cống hiến của anh cho The Blues những năm vừa qua. Lampard là tiền vệ đầu tiên tại Premier League cán mức 150 bàn thắng. Thu nhập của tiền vệ này còn tăng lên vùn vụt nhờ 2 hợp đồng quảng cáo “kếch xù” với Adidas và Pepsi.  

3. Rio Ferdinand (Manchester United) – Tài sản: 37 triệu bảng (~1.221 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 8

Gắn bó với MU từ năm 2002, Ferdinand đã “dắt túi” được một số tiền không nhỏ. Nike và Mars là hai hãng lớn đã sở hữu hợp đồng quảng cáo với trung vệ người Anh. Tuy nhiên, ít ai biết cầu thủ “dân chơi” này còn là một doanh nhân thực sự. Anh đầu tư vào nhiều tạp trí online, báo in, công ty thu âm và cả bất động sản. Nổi tiếng nhất trong các thương vụ đầu tư “lời khủng” của anh là hãng thời trang mang tên “#5”.

2. Samuel Eto’o (Chelsea) – Tài sản: 39 triệu bảng (~1.287 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 9

“Chu du” qua nhiều câu lạc bộ ở châu Âu rõ ràng mang lại cho cầu thủ người Cameroon số tiền “lót tay” khổng lồ. Mới về với Premier League vài tháng, mức lương của Eto’o không thể bằng nhiều cầu thủ trong danh sách top 10 này, nhưng bù lại số tiền khoảng 16,5 triệu bảng (~544 tỉ đồng) kiếm được từ gã nhà giàu xài sang Anzhi Makhachkala thì vẫn chưa thể mất đi ngay. Đó là chưa kể đến các hợp đồng quảng cáo với Ford và Puma của tiền đạo 32 tuổi này.

1. Wayne Rooney (Manchester United) – Tài sản: 45 triệu bảng (~1.485 tỉ đồng)

Top 10 cầu thủ giàu nhất Premier League 10

Không chỉ là cầu thủ được trả lương cao nhất trong danh sách top 10 này với 250 nghìn (~8,2 tỉ đồng) bảng mỗi tuần, tiền đạo người Anh còn là người kiếm tiền từ quảng cáo nhiều nhất với các hợp đồng từ một loạt tên tuổi như Nike, Nokia, Harper Collins, Ford và Coca Cola. Với tốc độ kiếm tiền như thế này, thật khó cho bất cứ cầu thủ nào ở Premier League có thể đuổi kịp “chàng Shrek”.