Tổng hợp Premier League: Pháo thủ hụt hơi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 03:48 23/03/2014

Trong khi <a href="http://kenh14.vn/liverpool.html" target="_blank">Liverpool</a>, <a href="http://kenh14.vn/manchester-city.html" target="_blank">Man City</a> đều giành thắng lợi đậm đà thì <a href="http://kenh14.vn/arsenal-fc.html" target="_blank">Arsenal</a> nhận thất bại thảm hại trước chính đội đầu bảng <a href="http://kenh14.vn/chelsea.html" target="_blank">Chelsea</a>, qua đó gần như nói lời chào tạm biệt với cuộc đua đến chức vô địch.<br/>

Kết quả các trận vòng 31

Chelsea 6-0 Arsenal

Norwich 2-0 Sunderland

Newcastle 1-0 Crystal Palace

Man City 5-0 Fulham

Hull City 2-0 West Brom

Everton 3-2 Swansea

Cardiff City 3-6 Liverpool

West Ham 0-2 Man Utd


Chelsea 6-0 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Eto’o (5’), Schurrle (7’), Hazard (17’ pen), Oscar (42’, 66’), Salah (71’)

Thói quen thất bại trước những đội bóng lớn tiếp tục được Arsenal “thể hiện” trong trận đấu với Chelsea tại vòng 31. Ngay trong hiệp 1 kết cục của trận đấu đã được định đoạt khi Chelsea nã vào lưới Pháo thủ tới 4 bàn. Tuy nhiên tình huống bước ngoặt cần nhắc đến chính là pha chơi bóng bằng tay của Chamberlain trong vòng cấm dẫn đến việc Arsenal phải chơi thiếu người. Lần lượt Eto’o, Schurrle, HazardOscar là những người lập công cho đội bóng áo xanh trong hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu vẫn với thế trận tương tự. Arsenal không thể tấn công với 1 đội hình thiếu người trong khi Chelsea cũng đủng đỉnh khi đã cầm chắc phần thắng trong tay. Đội chủ nhà sau đó vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Oscar (cú đúp) và tiền đạo tân binh, Salah. Chiến thắng đậm đà này giúp Chelsea củng cố ngôi vị đầu bảng trong khi đó chính là dấu chấm hết cho Arsenal trong chính ngày kỷ niệm trận thứ 1000 dẫn dắt Pháo thủ của Arsene Wenger.

Clip trận đấu.

Man City 5-0 Fulham

Cầu thủ ghi bàn: Toure (26’ pen, 54’ pen, 65’), Fernandinho (84’), Demichelis (88’)

Nhập cuộc không thật sự vội vàng nhưng Man City cũng đã có bàn thắng dẫn trước ở phút 26 từ tình huống sút phạt 11 mét thành công của Toure. Ngay đầu hiệp 2, lại là kịch bản tương tự khi Toure lập công trên chấm 11 mét vẫn từ pha phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Amorebieta. Không những đội khách Fulham chịu bàn thua thứ 2 mà Amorebieta còn nhận thẻ đỏ rời sân. Đến lúc này thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Việc họ có thêm 3 bàn thắng nữa trong những phút còn lại là điều dễ hiểu. Thắng trận đậm đà 5-0, Man City leo lên vị trí thứ 3 dù còn 2 trận chưa đấu.

Clip trận đấu.

Cardiff City 3-6 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Mutch (9’, 88'), Campbell (21’) – Suarez (16’, 60', 90+6'), Skrtel (41’, 54'), Sturridge (75')

Chỉ trong hiệp 1 đã có 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội. Đội chủ nhà Cardiff gây bất ngờ khi 2 lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên với những nỗ lực của mình lần lượt Suarez Skrtel đã quân bình tỷ số cho Liverpool. Sang đến hiệp 2, trước sức tấn công mãnh liệt của đội khách, Cardiff đã không thể chống cự. Kết quả là lần lượt Suarez, Skrtel Sturridge liên tiếp lập công cho Liverpool. Về cuối trận Cardiff gỡ được 1 bàn do công của Mutch nhưng Suarez đã kịp hoàn tất cú hattrick cho riêng anh ở phút bù giờ thứ 6. Thắng trận đậm đà, Liverpool tiếp tục sát cánh của Man City và Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Clip trận đấu.

West Ham 0-2 Man Utd

Cầu thủ ghi bàn: Rooney (8’, 33’)

Hưng phấn sau chiến thắng tại Champions League, Quỷ đỏ thành Manchester nhập cuộc đầy tự tin trước đội chủ nhà West Ham. Sau 2 cơ hội lần lượt bị bỏ qua bởi Fellaini Mata, đến phút thứ 8 Wayne Rooney đã làm câm lặng các khán giả của đội chủ nhà bằng pha lốp bóng từ gần giữa sân mang về bàn mở tỷ số cho MU. Có được bàn thắng đội khách thi đấu càng tự tin. Phút 33, vẫn là Rooney với pha đệm bóng cận thành đã nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Sang đến hiệp 2, West Ham dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng trong 1 ngày thi đấu tập trung những cầu thủ trong hàng phòng ngự của MU đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tỷ số chung cuộc là 2-0 nghiêng về đội bóng thành Manchester.

Clip trận đấu.