Tiết lộ bức ảnh cuối cùng của bạn gái "Người không chân" trước khi chết

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 23:34 25/02/2013

Hình ảnh cuối cùng của người mẫu Reeva Steenkamp trước khi bị bắn chết bởi bạn trai Pistorius đã được hé lộ ngày hôm nay.

Bức ảnh được cắt từ camera an ninh được ghi vào lúc 6 giờ chiều, 1 ngày trước Lễ tình yêu, có nghĩa là chỉ vài giờ trước khi vụ án xảy ra. Trong tấm hình đó, Reeva đang cười rất tươi tiến vào khu biệt thự của VĐV điền kinh trong chiếc Mini Couper.

Tiết lộ bức ảnh cuối cùng của bạn gái "Người không chân" trước khi chết 1
Nhân viên bảo vệ khu nhà của Pistorius vui vẻ cười với Reeva

Tiết lộ bức ảnh cuối cùng của bạn gái "Người không chân" trước khi chết 2
Cô cười rất tươi khi tiến vào ngôi nhà của bạn trai, cũng là nơi cô bỏ mạng

Nhân viên bảo vệ của khu nhà cũng cho hay, ngay sau khi Reeva vui vẻ phóng xe qua khoảng 10 phút thì Pistorius cũng xuất hiện trong chiếc BMW trắng của mình.

Bức ảnh tươi cười đến nhà bạn trai này của Reeva càng chứng tỏ rằng tâm trạng của người đẹp này hoàn toàn vui vẻ trước ngày lễ Valentine, trái ngược với 1 số cáo buộc cho rằng Reeva Pistorius có 1 mối quan hệ căng thẳng.

Như đã biết, sau khi bị buộc tội bắn chết bạn gái 29 tuổi, Reeva Steenkamp, ngôi sao điền kinh cụt chân, Pistorius đã được tại ngoại để chờ xét xử. Tuy nhiên, dù được về nhà nhưng tâm trạng của “người không chân” được cho là cũng không vui vẻ gì khi anh phải đối diện với sự bức xúc cũng như lạnh nhạt từ gia đình bạn gái mình, những người luôn cho rằng Pistorius đã cố ý sát hại người thân của họ thay vì vô tình như ngôi sao này thừa nhận.

Tiết lộ bức ảnh cuối cùng của bạn gái "Người không chân" trước khi chết 3
Pistorius đã được tại ngoại sau 4 phiên tòa căng thẳng

Ngày hôm qua, cha của Reeva, ông Barry Steenkamp nói với tờ Beeld rằng: “Không quan trọng anh ta có bao nhiêu tiền và làm thế nào đối với đội ngũ luật sư của mình, anh ta sẽ phải sống dằn vặt với lương tâm của mình. Nhưng nếu anh ta nói ra sự thật, có thể 1 ngày nào đó sẽ nhận được sự tha thứ từ chúng tôi”, ông Barry ngậm ngùi chia sẻ.

Đáp lại những cáo buộc từ phía gia đình nạn nhân của vụ án, người thân của Pistorius cũng lên tiếng bảo vệ ngôi sao điền kinh này.

Người chú của “blade runner”, Arnold Pistorius, ngày hôm qua cho biết rằng: “Việc Oscar được tại ngoại chỉ là khởi đầu của một con đường dài để chứng minh rằng cậu ta không bao giờ có ý định làm hại Reeva”.

Trong 1 diễn biến khác vừa được hé lộ vào ngày hôm qua, anh trai của “người không chân”, Carl Pistorius cũng đang phải đối mặt với cáo buộc giết người. Theo báo cáo của ENCA, một kênh tin tức địa phương tại Châu Phi, anh trai Carl của VĐV khuyết tật Pistorius đã liên quan tới một tại nạn giao thông vào năm 2010. Vụ tai nạn này đã làm chết 1 người phụ nữ mà theo như Carl thì đây là 1 vụ ngộ sát.

Tiết lộ bức ảnh cuối cùng của bạn gái "Người không chân" trước khi chết 4
Carl Pistorius hiện đang dính líu đến 1 cáo buộc giết người khác

Theo luật sư của gia đình Pistorius – ông Kenneth Oldwage, vụ việc của Carl diễn ra tại Vanderbijlpark, phía Nam Johannesburg năm 2010. Cáo buộc giết người đã được bãi bỏ nhưng sau đó lại được thiết lập lại hồi cuối tuần qua do gia đình nạn nhân khẳng định vụ việc không phải chỉ do sự bất cẩn của người lái xe và Carl sẽ lại phải tiếp tục hầu tòa. Ông này cũng cho biết thêm phiên tòa xét xử tội ngộ sát của Carl Pistorius sẽ phải trì hoãn tới tháng 3 và anh trai của Oscar Pistorius có đầy đủ bằng chứng để chứng minh sự vô tội của mình.

Tiết lộ bức ảnh cuối cùng của bạn gái "Người không chân" trước khi chết 5
Luật sư Kenneth Oldwage sẽ tiếp tục bào chữa cho người anh của "Blade Runner"

Tiết lộ bức ảnh cuối cùng của bạn gái "Người không chân" trước khi chết 6
Hilton Botha, người cũng bị cáo buộc giết người trong cuộc điều tra Pistorius

Đây là nhân vật thứ hai bị cáo buộc giết người liên quan tới vụ án của Oscar Pistorius. Trước đó không lâu, báo chí Nam Phi rầm rộ đưa tin cảnh sát chỉ huy điều tra vụ việc của Oscar đang đối mặt với cáo buộc giết người do bắn vào những hành khách trên một chiếc ô tô năm 2009.  Sau khi vụ việc vỡ lở, ông Hilton Botha đã phải rời khỏi vụ điều tra Pistorius và dự kiến sắp tới một cảnh sát khác sẽ được chỉ định thay thế vị trí này. Phiên tòa tiếp theo về vụ việc Oscar Pistorius giết bạn gái dự kiến sẽ được tiếp tục vào ngày 4/6 năm nay.