Thua sốc Southampton 0-4, Arsenal mất cơ hội chiếm ngôi đầu

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:17 27/12/2015

Có lẽ ngay cả những cổ động viên bi quan nhất của Arsenal cũng không nghĩ đến kết cục thảm bại trên của thầy trò Wenger trong chuyến làm khách Southampton rạng sáng nay.

Southampton 4-0 Arsenal

Ghi bàn: Martina (19), Long (55) & (90+2), Fonte (69)

Đội hình thi đấu

Southampton (4-2-3-1): Stekelenburg; Martina, Fonte, Van Dijk, Bertrand; Wanyama, Clasie (Romeu 67); Ward-Prowse (Tadic 71), Davis, Mane (Juanmi 81); Long.

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerín, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Flamini (Chambers 73); Mesut Ozil, Walcott (Iwobi 78), Campbell (Oxlade-Chamberlain 64); Giroud.

 Clip diễn biến chính trận Southampton 4-0 Arsenal.

 Arsenal nhận tin vui khi Leicester đã thất bại 0-1 trước Liverpool, đồng nghĩa thầy trò HLV Wenger sẽ leo lên ngôi đầu bảng nếu giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách Southampton trong trận đấu muộn nhất vòng 18.  

 Xuất phát với đội hình mạnh nhất cộng quyết tâm đánh chiếm vị trí số 1, Arsenal nhanh chóng đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng trước lối chơi quyết liệt và đầy sức mạnh của đội chủ nhà, Pháo thủ không tạo được cơ hội ăn bàn, còn hàng thủ thì bắt đầu bộc lộ sơ hở.

 Hệ quả là đến phút 19, thủ thành Petr Cech đã phải vào lưới nhặt bóng. Với cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, Cocu Martina đã đưa bóng găm thẳng vào lưới Arsenal mở tỷ số cho Southampton.

 Đồ họa mô tả lại siêu phẩm của Martina.

 Bàn mở tỉ số sớm của Martina giúp cho các cầu thủ Southampton tự tin hơn, trong khi Arsenal trở nên nôn nóng.

 Trong suốt hiệp 1, Arsenal tỏ ra bế tắc và chỉ tạo được một hai tình huống nguy hiểm xuất phát từ những nỗ lực cá nhân của Walcott.

 Không tìm kiếm được bàn gỡ, Arsenal sụp đổ trong hiệp 2. Phút 55, Shane Long kết thúc hoàn hảo đường căng ngang như dọn cỗ của Sadio Mane nhân đôi cách biệt cho Southampton. 

 Đáng nói là ở tình huống này, đội chủ nhà chỉ cần 2 cầu thủ để xé toang hàng thủ của HLV Wenger.

 Giroud và các đồng đội vô cùng thất vọng sau khi phải nhận bàn thua thứ 2.

 Phút 69, đến lượt trung vệ Fonte có pha đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 3-0 cho The Saints.

 Sang đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Shane Long lập cú đúp cho riêng mình và hoàn tất chiến thắng 4-0 đầy bất ngờ cho Southampton.

 Trong khi những đội bóng lớn như Man Utd, Man City, Chelsea hay Liverpool đều sa sút, Arsenal được kỳ vọng sẽ chấm dứt hơn 1 thập kỷ không vô địch Premier League. Nhưng thất bại trước Southampton, đội bóng chỉ biết hòa và thua trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, cho thấy Arsenal có vẻ như vẫn chưa sẵn sàng cho một cuộc lật đổ.