Thủ tướng Pháp tuyên bố cấm cửa Benzema lên tuyển

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 02/12/2015

Scandal tống tiền Valbuena khiến Benzema có thể đối mặt với nguy cơ bị đuổi khỏi đội tuyển quốc gia.

Vai trò của Benzema trong vụ tống tiền clip sex với Valbuena ngày một rõ ràng, sau khi tiền vệ của Lyon lên báo tố cáo đồng đội đóng vai trò không hề nhỏ trong vụ scandal kể trên. Cụ thể, chính Benzema là người đóng vai trò cầu nối giúp những kẻ tống tiền liên lạc để đe dọa Valbuena, thay vì báo cảnh sát hay bảo vệ người đồng đội.

Hiện tại, hình ảnh của Benzema trong mắt giới mộ điệu, đặc biệt là những nhân vật có ảnh hưởng ở đất nước hình lục lăng đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Mới đây nhất, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng đe dọa sẽ tác động để Benzema bị đuổi khỏi đội tuyển.

Thủ tướng Pháp, ông Manuel Valls.

Phát biểu với kênh Europe 1, ông Manuel Valls tuyên bố: "Một ngôi sao lớn cần phải biết gương mẫu. Nếu anh ta không làm được điều đó thì đừng mong có chỗ đứng trong đội tuyển Pháp".

"Hầu hết những đứa trẻ, những thanh niên ở gần nơi tôi sống đều thần tượng một ngôi sao nào đó. Chúng thường mặc trên mình chiếc áo màu xanh, màu của nước Pháp, điều vô cùng thiêng liêng vào lúc này".

Benzema được coi như là một trong những nhân tố chủ chốt của đội tuyển Pháp trong chiến dịch chinh phục chức vô địch Euro 2016 trên sân nhà. Tuy nhiên, kể từ khi scandal tống tiền băng sex với đồng đội Valbuena nổ ra, cầu thủ này đã không còn giữ được phong độ.

 Scandal tống tiền Valbuena khiến Benzema đánh rơi phong độ.

 Ở trận đấu gần nhất của tuyển Pháp, cả Valbuena và Benzema đều không được triệu tập.

Dù bị truyền thông chỉ trích nhưng Benzema vẫn nhận được sự ủng hộ của CLB Real Madrid. Trong khi đội bóng hoàng gia đưa ra thông điệp ủng hộ Benzema thì HLV Benitez thậm chí còn có những động thái trực tiếp tác động đến cậu trò cưng. Cụ thể, ngay trước khi thay Benzema vào sân, chiến lược gia người TBN đã tới nói với tiền đạo người Pháp rằng :"Này Karim, tất cả chúng tôi đều tin cậu".