Thái Lan 2-0 Malaysia: Cơn lốc màu xanh

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 20:53 17/12/2014

Lựa chọn lối đá quyết liệt để khắc chế đối thủ, tuy nhiên Malaysia vẫn không thể ngăn được một trận thua tâm phục khẩu phục trước đội chủ nhà Thái Lan.

Thái Lan 2-0 Malaysia

Ghi bàn: Charyl Chappuis (70', pen.), Krirkrit Thaweekarn (86')

Đội hình ra sân:

Thái Lan: 1 Kawin Thamsatchanan 5 Suttinun Phukhom 11 Mongkol Tossakai 13 Narubodin Weerawatnodom 2 Peerapat Notchaiya 7 Charyl Chappuis 18 Chanathip Songkrasin 4 Krirkrit Thaweekarn 17 Tanaboon Kesarat 6 Sarach Yooyen 9 Adisak Kraisorn

Malaysia: 1 Mohd Farizal Marlias 12 Shukor Adan 21 Mohammad Zubir Azmi 27 Mohd Fadhli Mohd Shas 13 Indra Putra Mahayuddin 8 Mohd Safiq Rahim 14 Mohd Badri Mohd Radzi 16 Kunanlan Subramaniam 19 Azammuddin Mohd Akil 9 Norshahrul Idlan Talaha 17 Yahyah Amri

Diễn biến trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia

Được chơi trên sân nhà Rajamangala, Thái Lan ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi chưa gây được bất cứ nguy hiểm nào về phía khung thành Marlias thì suýt chút nữa đội chủ nhà đã bị thủng lưới ngay ở phút thứ 4. Sau pha lật bóng của một đồng đội, Amri băng vào đánh đầu dũng mãnh, đáng tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành Thamsatchanan đứng đợi.

Thái Lan 2-0 Malaysia: Cơn lốc màu xanh 1

Trước một đội Thái Lan trẻ và khỏe, Malaysia chọn lối đá rắn để khắc chế đội chủ nhà và cách chơi này đã phát huy tác dụng. Trong suốt hiệp 1, Thái Lan cầm được rất nhiều bóng nhưng không thể khoan phá hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp của đội bóng sọc vàng/ đen. Đội chủ nhà chỉ có 1 cơ hội nguy hiểm nhất đến từ pha đối mặt của Kraisorn ở phút 43. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi trúng vào người Marlias. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan tiếp tục tấn công mãnh liệt và tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cũng phải tới phút thứ 70 thì đội chủ nhà mới mở được tỷ số trên chấm 11m. Cầu thủ ghi bàn là Charyl Chappuis.

Thái Lan 2-0 Malaysia: Cơn lốc màu xanh 2
Charyl Chappuis mở tỷ số trên chấm 11m

Bàn thua khiến Thái Lan cởi bỏ được áp lực và càng đá càng hay. Phút 86, chỉ với 3 cầu thủ, Thái Lan đã xé nát toàn bộ hệ thống phòng ngự gồm 8 người của Malaysia để rồi sau đó nâng tỷ số lên 2-0. Người kết thúc đường tấn công hoàn hảo cho đội chủ nhà là Krirkrit Thaweekarn. 

Trong những phút cuối trận, Malaysia cố gắng dồn lên tấn công nhưng không thể ghi thêm được bàn thắng. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Tỷ số này giúp Thái Lan có được lợi thế rất lớn trước trận CK lượt về sau đây 3 ngày trên chảo lửa Bukit Jalil, Malaysia.

Thái Lan 2-0 Malaysia: Cơn lốc màu xanh 3
Thái Lan đang giữ lợi thế rất lớn trước trận lượt về vào ngày 20/12 tới đây
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày