Sốc với clip nhà vô địch thế giới môn lướt ván đánh nhau tay đôi với cá mập

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:24 19/07/2015

Bị con cá mập khổng lồ tấn công bất ngờ nhưng bản năng sinh tồn cùng với sự dũng cảm đã giúp VĐV lướt ván Mick Fanning đẩy lùi được sát thủ của đại dương.

Video ghi lại trận chiến giữa Mick Fanning và con cá mập hung dữ



Tai nạn hi hữu nói trên xảy ra ở vòng thi chung kết giải vô địch lướt ván thế giới J-Bay Open tại Nam Phi. Ngay trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu, VĐV Mick Fanning đã bị một con cá mập tấn công từ phía sau, nhưng thay vì bỏ chạy trong vô vọng, anh đã quay lại đánh trả con cá mập.

Fanning bị con cá mập tấn công từ phía sau.


Thay vì bỏ chạy, anh đã đáp trả con thú hung dữ.

Sau ít giây quần nhau với con cá mập hung dữ, Fanning được một chiếc xuồng cứu hộ đến giải cứu và thoát nạn một cách thần kỳ mà không bị bất cứ vết thương nghiêm trọng nào. Đối thủ của Fanning, Julian Wilson, cũng có mặt khi anh bị tấn công. Thậm chí VĐV người Australia còn lướt ván về phía Fanning với ý định giải cứu cho đối thủ của mình, nhưng mọi việc kết thúc trước khi anh này kịp đến nơi.

Fanning thoát chết thần kỳ nhờ dũng cảm đánh lại con cá mập hung dữ.

Ngay khi được đưa về đất liền một cách an toàn, Mick Fanning và Julian Wilson đã bị vây xung quanh bởi giới truyền thông. Cả 2 đều không giấu được những giọt nước mắt khi thuật lại sự việc.

"Bỗng nhiên trực giác mách bảo có cái gì đó đang ở sau lưng tôi. Con cá mập lao tới nhưng bị mắc kẹt vào sợi dây bảo hộ ở chân tôi. Ngay lập tức tôi nhảy khỏi chiếc ván, nhưng nó vẫn lao tới. Tôi đá lại nó và hét lên. Tôi chỉ nhìn thấy vây của nó. Tôi đã chờ đợi hàm răng của nó lao tới. Tôi đã đấm vào lưng nó 2 lần", Fanning run run kể lại.

Fanning bật khóc khi trở về an toàn trên tàu cứu hộ

VĐV 34 tuổi cũng thể hiện sự ngưỡng mộ với hành động lao tới giúp của đối thủ: "Wilson đã tiến về phía tôi. Anh ấy xứng đáng là một huyền thoại".

"Điều đó khá là quái dị. Tôi đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Con cá lao tới và anh ấy đã vật lộn nó. Tôi thấy Fanning bị đánh bật khỏi ván trượt và sau đó một cơn sóng nhỏ xuất hiện. Tôi đã nghĩ 'anh ta tiêu chắc rồi'. Tôi rất hạnh phúc vì anh ấy còn sống", Wilson phát biểu.

Trận chiến sinh tử giữa VĐV lướt ván từng 3 lần vô địch thế giới và con cá mập hung dữ được phát trực tiếp trên sóng truyền hình. Chứng kiến màn đọ sức giữa Fanning và con cá mập, BLV Ross Williams của Fox Sports đã thốt lên rằng đó là điều điên rồ nhất mà ông đã từng thấy trong một cuộc thi lướt ván.


VĐV lướt ván Mick Fanning từng 3 lần vô địch thế giới

Phần thi chung kết đã được hủy bỏ sau khi BTC phát hiện có 2 con cá mập xuất hiện ở địa điểm nêu trên. Theo quyết định của Liên đoàn lướt ván thế giới, Fanning và Wilson sẽ chia đôi tiền thưởng và điểm số dành cho vị trí thứ nhất.

Diễn biến chi tiết vụ việc