Sao trẻ Tottenham xỏ háng tinh tế như Messi

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 14:23 05/08/2015

Ở trận bán kết Audi Cup 2015 giữa Real Madrid và Tottenham, tài năng trẻ Dele Alli đã biến Luka Modric thành “gã hề” với một pha xâu kim đẹp mắt.

Trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Tottenham, Bale gây ấn tượng với một pha solo và ghi bàn đẳng cấp vào lưới đội bóng cũ ở phút 79. Trước đó, James Rodriguez là người mở tỷ số cho Los Blancos với một pha đánh đầu dũng mãnh.

Tottenham bại trận tất nhiên là một kết quả không mong muốn, nhưng HLV Pochettino có thể nở nụ cười bên ngoài đường pitch khi Dele Alli đã không phụ sự tin tưởng của ông. Tiền vệ 19 tuổi chơi chững chạc ở tuyến giữa Spurs và còn khiến tất cả phải nhắc đến tên mình với một pha xử lý bóng đẳng cấp.

dele-ali-nutmegs-modric-august-20151-bb76b
Dele Ali được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh.

Đối mặt với cỡ Modric, Toni Kroos, những siêu sao vẫn được ví là nửa sức mạnh tuyến giữa của Real Madrid, dễ hiểu nếu một cầu thủ mới 19 tuổi sẽ có cảm giác sợ sệt. Nhưng Alli là một ngoại lệ, thậm chí ngôi sao trẻ này còn biến Modric trở thành gã hề trên sân Allianz Arena.

Trong một tình huống diễn ra ở phút 24 của trận đấu, Dele Alli đã có pha xử lý bóng bình tĩnh, khéo léo xỏ háng khiến một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Modric cũng phải tẽn tò. Một pha bóng khiến khán giả thực sự phấn khích.


Sau cú “xâu kim” Modric, cái tên Dele Alli đã gây bão trên mạng xã hội. Nhiều fan Tottenham đã gửi lời chúc mừng tới Alli và tin rằng HLV Pochettino chắc chắn sẽ trao cơ hội đá chính thường xuyên hơn cho ngôi sao 19 tuổi này.

Mùa trước, Dele Alli gây ấn tượng mạnh trong màu áo MK Dons (League One) theo dạng cho mượn và Tottenham đã quyết định gọi anh trở lại đội hình chính. Nhiều fan tin rằng, tiền vệ cao 1m88 này sẽ được HLV Pochettino tin dùng ngay cuối tuần này khi Tottenham chạm trán Man United ở vòng đấu khai mạc Premier League 2015/16.

Clip diễn biến trận Real Madrid hạ Tottenham 2-0.