Sao gốc Việt dự Champions Leauge: "Tôi chỉ muốn thi đấu cho ĐTQG Romania"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:03 26/07/2014

Mang trong mình 2 dòng máu Việt Nam - Romania nhưng Florentin Phạm Huy Tiến chỉ muốn được thi đấu trong màu áo đội bóng châu Âu.

Chứng minh tài năng của mình từ khi còn rất trẻ nhưng mới đây, trong 1 cuộc phỏng vấn trước báo chí, Florentin Phạm Huy Tiến cho biết anh không quan tâm nhiều đến nền bóng đá tại quê hương cha mình và chỉ muốn được khoác chiếc áo của ĐTQG Romania. "Mặc dù cha tôi là người Việt Nam nhưng tôi cảm thấy mình chỉ có 10% là người Việt còn 90% là người Romania. Trong tương lai tôi muốn thi đấu cho ĐTQG Romania", cầu thủ gốc Việt thổ lộ.


Florentin Phạm Huy Tiến chỉ mới 17 tuổi những đã là thành viên của đội hình chính CLB số 1 Romania.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Romania là nơi mà Florentin Phạm Huy Tiến đã sinh ra, lớn lên và khẳng định tài năng của mình. Việt Nam cũng như nền bóng đá của chúng ta vẫn còn là 1 thứ gì đó quá xa lạ với cầu thủ trẻ này. "Tôi rất hạnh phúc khi ở đây mặc dù có một chút áp lực. Trong một năm tới tôi muốn học hỏi từ nhiều cầu thủ ở Steaua cũng như thi đấu tốt trong đội U18 Romania”, Huy Tiến chia sẻ về những dự định trong tương lai của mình.

Phạm Huy Tiến muốn 1 ngày được khoác áo ĐTQG Romania.

Florentin Phạm Huy Tiến chuyển đến từ CLB Juventus Bucharest với giá không tiết lộ, nhưng có tin là vào khoảng 44.000 bảng Anh. Trong một số trận giao hữu trước mùa giải, Huy Tiến được HLV Constantin Galca xếp thi đấu ở vị trí hậu vệ phải và đã chơi khá tốt. Cầu thủ này vừa có trận ra mắt chính thức thành công trong trận đấu tại vòng 16 cúp cuốc gia Romania, Steaua Bucharest thắng Rapid Bucharest 2-1 để vào tứ kết.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày