Sao Arsenal đồng sở hữu khối tài sản 20 tỷ bảng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:00 16/11/2015

Thật bất ngờ, tiền vệ Mathieu Flamini lại đang là đồng sở hữu một công ty có giá trị lên tới 20 tỷ bảng.

Không phải là cái tên nổi bật trong làng túc cầu nhưng Mathieu Flamini lại đang là ngôi sao sân cỏ giàu nhất thế giới. Tiền vệ người Pháp tiết lộ, anh chính là đồng sáng lập công ty GF Biochemicals, công ty hóa sinh đầu tiên trên thế giới sản xuất Levulinic Acid, một loại nguyên liệu thay cho dầu mỏ.

flamini1-ffdff
Mathieu Flamini (phải) và đối tác kinh doanh Pasquale Granata

Flamini và đối tác kinh doanh Pasquale Granata nảy sinh ý tưởng sau khi anh chia tay Pháo thủ để chuyển sang thi đấu cho AC Milan vào năm 2008. Tiền vệ người Pháp đã chi hàng triệu bảng để tài trợ cho việc nghiên cứu và đầu tư trang thiết bị cho một nhà máy ở Italia.

Công ty mà Mathieu Flamini hiện đang là đồng sở hữu có giá trị khoảng 20 tỷ bảng với hơn 400 công nhân, trong đó có 80 người làm việc tại nhà máy ở Caserta, Italia. Tiền vệ Arsenal tiết lộ, anh giấu kín công việc kinh doanh của mình suốt 7 năm nay, thậm chí cả những người thân, bạn bè và HLV Wenger đều không biết được những hoạt động của anh sau sân cỏ.

flamini2-ffdff
Flamini giấu kín công việc kinh doanh của mình suốt 7 năm nay

Flamini chia sẻ: “Những người đồng đội tại AC Milan hay ở Arsenal có lẽ bây giờ mới biết công việc kinh doanh của tôi. Thậm chí, ngay cả cha mẹ, bạn bè thân thiết nhất của tôi cũng không hề hay biết chuyện này. Tôi đã giữ kín nó suốt 7 năm nay. Thật tuyệt là bây giờ tôi có thể tự hào về nó. Chúng tôi là một những người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất Levulinic Acid, một loại nguyên liệu thay thế cho dầu mỏ.”

Khối tài sản khổng lồ mà Flamini đang đồng sở hữu khiến cả thế giới túc cầu phải ngỡ ngàng. Bởi từ lâu, fan hâm mộ chỉ biết đến tiền vệ Arsenal là mẫu người có lối sống giản dị, không phô trương.

Thành công bước đầu thúc đẩy Flamini mạnh dạn đầu tư hơn nữa. Tiền vệ của Arsenal cho biết thời gian tới anh lên kế hoạch mở văn phòng đại diện ở Mỹ sau khi đã có văn phòng ở Italia và Hà Lan. Flamini cũng sẽ mời thêm nhiều nhà khoa học, hóa học từ Pháp, Italia, Nga, Đức, Hà Lan... đến làm việc trong công ty của mình.