Saigon Heat thua trận thứ 2 liên tiếp ở giải Đông Nam Á

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 07:51 08/11/2015

Dẫn trước đối thủ trong nhiều hiệp, đặc biệt là màn rượt đuổi điểm ngoạn mục hiệp đấu cuối, nhưng Saigon Heat vẫn thất bại trước đội bóng Malaysia tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa giải 2015-2016.

3-6c61b
Chiều tối 7/11, Saigon Heat có trận đấu thứ 2 liên tiếp trên sân nhà trước đại diện Malaysia tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á. Như thường lệ, có rất đông CĐV đã đến nhà thi đấu CIS để cổ vũ cho đội chủ nhà. 

5-6c61b
Hoàng tử bơi lội Việt Nam - Hoàng Quý Phước cũng xuất hiện để theo dõi trận đấu. Quý Phước thường xuyên chơi bóng rổ bên cạnh bơi lội, thế nên ngay khi vừa đặt chân đến TPHCM anh đã tranh thủ thời gian đến cổ vũ cho CLB Saigon Heat.

4-6c61b
Quý Phước vào TPHCM để quay quảng cáo, Phước cho biết buổi quay sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ, nên anh chỉ có thể xem được một vài hiệp đầu tiên trước khi đi quay. Sau đó, anh sẽ trở về Đà Nẵng tập luyện. Sau thời gian dài gặp vấn đề trong việc chọn nơi tập huấn ở nước ngoài, cuối cùng kình ngư người Đà Nẵng cũng đã chọn được Thái Lan sẽ là nơi anh tập huấn tới đây. 

1-6c61b
Với Saigon Heat, đây là trận đấu họ cần phải giành chiến thắng sau trận đầu tiên thất bại trước đội bóng của Singapore. Saigon Heat mở đầu trận đấu rất hứng khởi với nguồn cảm hứng tấn công từ bộ đôi Lenny Daniel – Việt Arnold (số 33). So với trận đấu đầu tiên, các cầu thủ Saigon Heat đã thi đấu gắn kết hơn rõ rệt. Sự quyết liệt từ phòng ngự tới tấn công đã giúp Saigon Heat có được lợi thế dẫn 25-24 sau hiệp 1 trước Maylaysia Dragons.

6-6c61b
 Bước sang hiệp đấu thứ 2, cầu thủ xuất sắc nhất ABL tuần đầu tiên Jason Brickman liên tục có những pha kiến tạo thuận lợi cho các tay ném 3 điểm của Malaysia Dragons lên điểm rất nhanh và có lúc dẫn trước Saigon Heat tới 39-29. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Triệu Hán Minh và màn trình diễn 20 điểm sau 20 phút của ngôi sao Lenny Daniel đã giúp Saigon Heat ghi liền 11 điểm để rút ngắn cách biệt xuống còn 40-43 sau khi kết thúc hiệp 2.

8-6c61b
Bước sang hiệp 3, tinh thần các cầu thủ Saigon Heat lên rất cao. Lenny Daniel tiếp tục ngày thi đấu tuyệt vời của mình với 8 điểm, nhưng ngôi sao sáng nhất của hiệp 3 này là trung phong Williams Creekmore. Anh có 7 pha bắt bóng bật bảng, 3 lần chắn bóng thành công và 3 điểm trong 10 phút hiệp 3. Saigon Heat xuất sắc vượt lên 60-59.

11-6c61b
Hiệp đấu cuối cùng chứng kiến những phút giây kịch tính nhất của trận đấu. Hai đội giành giật từng điểm một, đưa khán giả qua các tỷ số 80-80 rồi 85-85 để bước vào hiệp phụ. 

12-6c61b
May mắn không mỉm cười với Saigon Heat ở khoảng thời gian này khi lần lượt các trụ cột William Creekmore, Moses Morgan và Lenny Daniel lần lượt phạm đủ 5 lỗi cá nhân và không thể thi đấu tiếp khi mà tỷ số đang là 89-89. Những cố gắng của Việt Arnold không thể giúp Saigon Heat lật ngược tình thế khi những nội binh của đội bóng có vẻ bỡ ngỡ và tỏ ra chênh lệch trình độ so với đối thủ, và trận đấu đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 100-92 nghiêng về đội bóng Malaysia.