Ronaldo lại được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 10:30 18/07/2014

Khá bất ngờ khi Ronaldo lại được trao giải thưởng này sau một kì World Cup bết bát.

Tối thứ 4 vừa qua tại Los Angeles, tạp chí ESPN vừa công bố danh sách những vận động viên giành giải thưởng ESPY (viết tắt của cụm từ Excellence in Sport Performance Yearly, tạm dịch là giải thường dành cho những vận động viên thể thao có thành tích xuất sắc trong năm). ESPY được ví như giải Oscar thể thao và được các độc giả của website ESPN bình chọn. Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã vượt qua nhưng đối thủ lớn như Lionel Messi hay Franck Ribery để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất. 
 
Chủ nhân của Quả bóng vàng 2013 một lần nữa được tôn vinh.

Chắc chắn rằng giải thưởng cá nhân của ESPN không tính đến thành tích của Ronaldo tại World Cup 2014 bởi lẽ CR7 vừa trải qua 1 khoảng thời gian thất vọng ở Brazil. Trước đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã giúp Real Madrid giành được cú đúp danh hiệu Champions League và Cúp Nhà Vua Copa del Rey tuy nhiên anh cũng không phải là người đã ghi bàn thắng quyết định mang về 2 danh hiệu này cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của Ronaldo trong trận Chung kết Champions League không có nhiều ý nghĩa.

Ở những hạng mục giải thưởng đáng chú ý khác, Rafael Nadal đã vượt qua FedererDjokovic để giành giải thưởng Tay vợt nam xuất sắc nhất năm với thành tích vô địch Roland Garros. Maria Sharapova cũng chiến thắng tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams nhờ các danh hiệu ở Madrid Matters, Stuttgart và Roland Garros.
 
Rafael Nadal xuất sắc nhất năm nhờ danh hiệu thứ 9 ở Pháp mở rộng.

Sharapava cũng có sự trở lại ấn tượng sau thời gian dài chấn thương.