Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa

Trâm Phạm, Theo Pháp luật xã hội 00:01 04/03/2014

Huyền thoại bóng đá người Brazil Ronaldo đã được chọn làm chủ đề cho lễ hội Carnival trứ danh nhằm đón chào sự trở lại của World Cup tại đất nước này sau 64 năm.

12 năm sau khi đưa Brazil đến chức vô địch World Cup, “Người ngoài hành tinh Ronaldo” đã được quê hương tôn vinh vì những đóng góp của mình.  

Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa 1
Ronaldo có mặt trong lễ hội Carnival rực sắc vàng.

Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa 2
Trong bộ vest “vàng chóe”, Ronaldo, chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử World Cup vui vẻ vẫy chào đám đông người hâm mộ.  

Sự nghiệp của cựu cầu thủ 37 tuổi là chủ đề của nhóm múa samba Gaviões da Fiel, thành lập bởi người hâm mộ của Corinthians, câu lạc bộ cũ của Ronaldo, nơi huyền thoại người Brazil treo giày sau những năm thi đấu tại Barcelona, Inter Milan, và Real Madrid.

Tôi thật sự rất cảm động. Đến cuối buổi tôi còn khàn cả giọng vì hát quá nhiều”, Ronaldo nói. Chân sút huyền thoại này cũng là 1 trong 6 nhà đại sứ cho World Cup 2014 năm nay. 

Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa 3

Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa 4
Những vũ công nóng bỏng của nhóm múa samba Gaviões da Fiel.

“Người ngoài hành tinh” từng có 1 tuổi thơ nghèo khó khi sống ở ngoại ô Rio de Janeiro trước khi trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.  

Khi còn là một thiếu niên, Ronaldo được chiêu mộ bởi PSV Eindhoven (1994-1996), sau đó trải qua một năm ở Barcelona dưới thời cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh Bobby Robson (1996-1997) trước khi được Inter Milan mời gọi (1997-2002).  

Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa 5

Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa 6
Sự nghiệp của Ronaldo được dựng lại bằng các mô hình hoành tráng, kể từ lúc huyền thoại này chỉ là một “chú chim nhỏ” chuẩn bị cất cánh đến ngôi sao hàng đầu làng bóng đá.

Ronaldo diện cả... cây vàng diễu hành cùng dàn người đẹp bốc lửa 7
Ronaldo trìu mến hôn mẹ tại cuộc diễu hành.

Ronaldo cũng là một trong những ngôi sao của “dải ngân hà” của Real Madrid khi đá cặp cùng David Beckham tại sân Bernabeu (2002-2007), trước khi chuyển đến AC Milan (2007-2008). Điểm đến cuối cùng của chân sút người Brazil là câu lạc bộ Corinthians (2009-2011), nơi anh để lại ấn tượng sâu sắc với 2 bàn thắng đẳng cấp nhấn chìm đội bóng cũ của Pele.