Quế Ngọc Hải tính chuyện "làm thêm" để có tiền trả Anh Khoa

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 12:56 23/10/2015

Ngày 26/10 tới, Quế Ngọc Hải sẽ bay vào Đà Nẵng để làm việc với CLB SHB Đà Nẵng về việc trả tiền chữa trị cho Anh Khoa, tuy nhiên đến lúc này đội trưởng U23 Việt Nam vẫn chưa thể xoay đủ tiền để trả.

Theo án kỷ luật của VFF thì sau pha tranh chấp quyết liệt khiến Anh Khoa bị chấn thương, Quế Ngọc Hải bị cấm 6 tháng thi đấu và phải trả toàn bộ kinh phí chữa trị cho Anh Khoa. Việc cấm thi đấu 6 tháng được xem là án phạt nặng hợp lý mang tính răn đe, tuy nhiên án phạt bắt Quế Ngọc Hải phải trả toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa là điều hiếm gặp, thậm chí chưa từng thấy ở các nền bóng đá khác, ngoại trừ Việt Nam. 

6-abcf2


Được biết, số tiền chữa trị cho Anh Khoa mà CLB SHB Đà Nẵng đã ứng là 800 triệu đồng, con số này dự kiến lên đến cả tỷ đồng, và phía CLB SHB Đà Nẵng đang yêu cầu Quế Ngọc Hải phải hoàn trả. 

Quế Ngọc Hải đã đặt vé vào Đà Nẵng ngày 26/10 tới để bàn bạc với đội bóng sông Hàn về số tiền mà anh có thể chi trả. Thời gian vừa qua, Ngọc Hải đã cố gắng đi chạy vay khắp nơi, tuy nhiên với thu nhập chỉ 15 triệu/ tháng (chưa tính thuế), lại là cầu thủ trẻ không có tài sản thế chấp, nên Ngọc Hải gặp khó khăn trong việc đi vay tiền. 

Theo tìm hiểu, đến lúc này Quế Ngọc Hải đã vay được khoảng hơn 100 triệu đồng từ các bạn bè cũng như gia đình và người thân, tuy nhiên số tiền ấy quá ít so với số tiền mà Ngọc Hải phải hoàn trả cho CLB SHB Đà Nẵng. 

3-fa40b
Quế Ngọc Hải phải tính đến chuyện "làm thêm" để kiếm tiền chi trả cho chấn thương của Anh Khoa

Hiện tại, Ngọc Hải cũng đang cố gắng tìm cách kiếm việc làm thêm trong thời gian bị cấm thi đấu để trả số tiền đã vay, thế nhưng ngay cả việc làm thêm cũng khó khăn khi ngoài bóng đá ra, cầu thủ xứ Nghệ cũng chẳng biết làm gì phù hợp. Một số gợi ý như đi quảng cáo cũng đã được nhắc đến, nhưng mọi việc chưa đâu vào đâu. 

Thời gian vừa qua, một số CLB V.League cũng muốn giúp đỡ Quế Ngọc Hải bằng cách chiêu mộ cầu thủ này để anh có tiền trả cho đội bóng sông Hàn, thế nhưng do chi phí phá vỡ hợp đồng với CLB SLNA quá lớn đã khiến các đội bóng phải chùn chân. Tiếp tục đá cho SLNA, đồng nghĩa với việc Ngọc Hải sẽ phải mất rất lâu nữa mới có đủ tiền để trả nợ. 

Về thông tin đội trưởng U23 Việt Nam tính đến chuyện khoác áo đội bóng sông Hàn để trả nợ, theo Quế Ngọc Hải đó là thông tin vô căn cứ.

Thêm 1 thông tin liên quan đến trung vệ người Nghệ An, Quế Ngọc Hải vừa mới đầu quân cho đội bóng phủi Hải Anh FC, anh sẽ tham dự trận đấu tứ kết của giải đấu phong trào Sudico Cup diễn ra vào ngày mai 24/10 tại Hà Nội.