Phó chủ tịch VFF bác tin HLV Miura từ chức

Hoàng Linh , Theo Trí Thức Trẻ 13:44 15/10/2015

Ngoài Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, những tuyển thủ Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh hay Văn Quyết cũng khẳng định HLV Miura vẫn sẽ tiếp tục công việc ở Việt Nam.

“Sau trận thua Thái Lan, tâm lý chung của toàn đội đều rất buồn. Thầy Miura và chúng tôi gần như không thể nói lên lời”, tiền đạo Mạc Hồng Quân kể lại.

Hồng Quân cho biết thêm: “Câu cuối cùng thầy nói với chúng tôi là cảm ơn tất cả các bạn và hẹn gặp lại”.

Theo tiền đạo Việt kiều, nhà cầm quân người Nhật không đả động gì đến việc ông sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hai đồng đội của Hồng Quân là tiền đạo Văn Quyết và tiền vệ Hoàng Thịnh cũng xác nhận điều này.

miura-e8dca
Nhà cầm quân người Nhật không đả động gì đến việc ông sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Qua trao đổi, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Sau trận thua Thái Lan, tất cả chúng ta, trong đó có HLV Miura đều rất buồn. Nhưng VFF không vì trận thua này để đưa ra quyết định thanh lý hợp đồng với ông. Chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc HLV Miura xin từ chức”.

Trước đó, tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 4 khóa VII (ngày 14/10), quan điểm thống nhất được đưa ra là VFF tiếp tục tin tưởng nhà cầm quân người Nhật, dù vấp phải ý kiến phản đối của Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).

Đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là ngày 6/11 tại TP. HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Kuwait diễn ra ngày 12/11 trên sân Thống Nhất. Thông tin từ VFF cho biết, HLV Miura sẽ triệu tập 23 cầu thủ, trong đó đa phần là các gương mặt trong độ tuổi U23 để tạo điều kiện cho họ có cơ hội cọ xát, hướng đến vòng chung kết U23 châu Á tổ chức tại Qatar vào tháng 1/2016.

Tuy VFF đã khẳng định quan điểm ủng hộ chiến lược gia sinh năm 1963, nhưng ở thời điểm bản hợp đồng của ông chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa là hết hạn (tháng 4/2016), tương lai của HLV Miura chắc chắn vẫn là chủ đề được quan tâm trong thời gian tới.

Dự kiến, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ làm việc trực tiếp với nhà cầm quân người Nhật để đưa ra quyết định tiếp tục hay chấm dứt sự hợp tác, sau khi bản hợp đồng đáo hạn.

miurad-29ee2
Tương lai của HLV Miura chắc chắn vẫn là chủ đề được quan tâm trong thời gian tới.

Nhưng dù theo phương án nào, công việc của HLV Miura trong tương lai cũng sẽ chịu sự chi phối nhiều hơn của bộ phận chuyên môn VFF, cụ thể là Hội đồng HLV Quốc gia. Cơ chế làm việc đang được cân nhắc là Hội đồng HLV Quốc gia sẽ có tiếng nói lớn hơn trong các quyết định về sử dụng nhân sự, xây dựng lối chơi… cho cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.