Phe “khóc ròng” vì lỡ ôm nhiều vé trận Man City

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 14:48 20/07/2015

“Người hỏi thì nhiều mà người mua thì ít. Ế lắm chú ạ. Vài ngày nữa mà tình hình vẫn như này thì chết mất. Tôi lỡ ôm vào hơn 50 vé cứ tưởng hot như hồi Arsenal hoặc U19 cơ”, một phe vé than thở.

Có hơn 10.000 vé được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bán ra cho NHM vào ngày 19/7. Tuy nhiên, đã không còn tình trạng sốt vé như các trận đấu của Arsenal hồi 2013, U19 Việt Nam năm ngoái hoặc xa hơn nữa là Olympic Việt Nam hồi năm 2008.

phe ve 3
Rất nhiều phe vé có mặt ở sân Mỹ Đình nhưng số người hỏi mua lại rất ít. Ảnh: Minh Hoàng

Có cảnh chen lấn xô đẩy nhưng chủ yếu là do mọi người không có thói quen xếp hàng. Tới 17h chiều qua 19/7, vé vẫn còn tồn một lượng khá lớn. Theo thông tin của chúng tôi thì đa phần số lượng vé chưa bán được là những mệnh giá lớn (1,8 triệu và 1,5 triệu).

Rất nhanh lượng phe vé đã xuất hiện nhưng…rất ít giao dịch. Một phe vé than thở: “Toàn người bán mà chẳng mấy ai mua. Có mấy ông đi ô tô đến hỏi nhưng rồi nghe đến giá cao quá lại bỏ đi”. Anh này cho biết hy vọng mấy hôm nữa sát ngày thi đấu “không khí sẽ nóng” lên thì mới có cơ hội “đẩy hết số vé tồn đọng”. Một phe vé “có thâm niên” cho biết trong những ngày tới một lượng lớn vé mời, vé tặng không có nhu cầu sử dụng sẽ “gia nhập” thị trường vé chợ đen vốn đã rất kém sôi động.

phe ve 4
Nhiều phe vé hi vọng sát ngày thi đấu sẽ "đẩy" được hết số vé đã đầu cơ. Ảnh: Minh Hoàng

“Nguy cơ ế là cao chú ạ! Vì mấy hôm nay tôi đọc báo thấy Man City đợt này sang có vẻ thiếu nhiều ngôi sao quá. Hơn nữa giờ thi đấu cũng muộn lại vào ngày thường chứ không phải cuối tuần (20h ngày 27/7) nên nhiều người cũng ngại đi xem”, cũng phe vé này cho biết.

Được biết, ngoài kênh phân phối trực tiếp thì VFF cũng bán vé qua đường công văn và tổng đài 1080. Nguồn tin từ VFF cho biết số lượng công văn đặt mua rất lớn (hơn 700 công văn với lượng đề nghị lên tới 50000 vé) nhưng số lượng thực mua ít hơn nhiều.

Theo Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, vé bán ra không hết nhưng Liên đoàn sẽ không bán trực tiếp ở sân Mỹ Đình nữa mà lên phương án phân phối khác.