Pedro chói sáng, Chelsea có chiến thắng đầu tiên trong ngày Terry nhận thẻ đỏ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:26 23/08/2015

Ngay trong ngày ra mắt Chelsea, tân binh Pedro đã ghi dấu ấn bằng một pha lập công và một đường kiến tạo trong chiến thắng 3-2 trước West Brom.

West Brom 2-3 Chelsea

Bàn thắng: Morrison 35, 59’ - Pedro 20’, Diego Costa 30’, Azpilicueta 42’

Thẻ đỏ: Terry 56’

Đội hình thi đấu

West Brom: Myhill, McAuley, Dawson, Olsson, Brunt, Yacob, Fletcher, McManaman, McClean, Morrison, Rondon.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Terry, Zouma, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Hazard, Pedro, Costa.


Đến làm khách trên sân West Brom, tân binh Pedro được vào sân ngay từ đầu và thi đấu ở hành lang cánh trái. Theo phân tích của giới chuyên môn, với những thông số kỹ thuật ấn tượng khi còn khoác áo Barca, Pedro sẽ là yếu tố mang lại sức bật lớn cho Chelsea. Nhưng trước khi Pedro có màn trình diễn chói sáng trong ngày ra mắt Chelsea, thủ thành Courtois đã sắm vai người hùng khi cản phá thành công quả sút 11m của Morrison ngay phút thứ 17.

Chỉ 3 phút sau khi thoát thua trên chấm penalty, Pedro có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho nhà ĐKVĐ. Phút 20, cú dứt điểm của cựu tiền đạo Barca sau tình huống bật tường của Hazard đã đập chân hậu vệ West Brom đưa bóng vào góc lưới làm bó tay thủ thành Myhill. Có được bàn thắng mở tỷ số, Chelsea thi đấu chủ động hơn. Bàn thắng thứ 2 đến với đội khách chỉ 5 phút sau đó. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Pedro tiếp tục để lại dấu ấn khi tạo điều kiện để Diego Costa lập công. 

484976622-80149
Pedro đã có màn trình diễn chói sáng ngay trong ngày đầu ra mắt đội bóng mới Chelsea.

Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà West Brom đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Sau khi bỏ lỡ quả phạt đền ở những phút đầu trận, James Morrison đã lập công chuộc tội với cú sút phạt cực mạnh đánh bại thủ thành Courtois sau tình huống chuyền bóng của Rondon. Trước khi hiệp một khép lại, Azpilicueta có pha dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-1 cho Chelsea sau tình huống phối hợp với Fabregas và Diego Costa. Một hiệp đấu mãn nhãn với 4 bàn thắng được ghi với Pedro là điểm nhấn đáng chú ý nhất. 

Cựu ngôi sao Barca đã đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ bằng màn trình diễn xuất sắc. Bên cạnh pha lập công mở tỷ số, Pedro còn có không ít tình huống kiến tạo cho các đồng đội. Chứng kiến Pedro tỏa sáng trong màu áo Chelsea, chắc hẳn Man United, đội bóng tưởng như đã có thể sở hữu tiền đạo người Tây Ban Nha đang rất tiếc nuối. Ở trận đấu với Newcastle tối qua, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Quỷ đỏ đã bị Chích chòe cầm chân trong một trận cầu không bàn thắng. 

Dẫn trước với một tỷ số khá an toàn ngay trong hiệp 1, các cầu thủ Chelsea chủ động chơi chậm lại, trong khi West Brom nỗ lực tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Mặc dù chưa thể chọc thủng lưới Chelsea nhưng nỗ lực tấn công của West Brom cũng mang lại hiệu quả khi buộc đội khách phải thi đấu thiếu người. 

Pha kéo áo lộ liễu của đội trưởng Terry với tiền đạo Rondon khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Có vẻ như Terry đang gặp bất ổn về tâm lý. Ở vòng đấu trước thủ quân The Blues lần đầu tiên bị HLV Mourinho thay ra sau hiệp một, còn ở trận đấu này, anh lại phải lĩnh thẻ đỏ ngay đầu hiệp hai.

1440337907241_lc_galleryImage_WEST_BROMWICH_ENGLAND_AUG-19a61
Chiếc thẻ đỏ của Terry cho thấy vì sao HLV Mourinho đang phải cuống cuồng bổ sung nhân sự cho hàng thủ của The Blues.

Tận dụng lợi thế hơn người, West Brom có bàn thắng thứ hai. Cú đánh đầu ngược tuyệt đẹp của Morrison sau đường chuyền từ McManaman đã không cho thủ thành Courtois cơ hội cản phá. Bàn thắng tạo đà tâm lý để West Brom tiếp tục tấn công để có thể giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu này. 

Mặc dù vậy, những pha dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà lại thiếu chính xác để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, những pha phản công của Chelsea từ Hazard hay Costa cũng không mang lại hiệu quả và trận đấu kết thúc với tỷ số 2-3 nghiêng về Chelsea. 

Nhà ĐKVĐ Premier League có chiến thắng nhọc nhằn trên sân The Hawthorns và đây cũng là 3 điểm đầu tiên của The Blues ở mùa bóng này.