Park Ji Sung chính thức giải nghệ ở tuổi 33

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:12 14/05/2014

Ngôi sao bóng đá người Hàn Quốc, <a href="http://kenh14.vn/park-ji-sung.html" target="_blank">Park Ji Sung</a> đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Lý do của ngôi sao châu Á là bởi tình hình sức khỏe cũng như những chấn thương dai dẳng không cho phép anh tiếp tục cống hiến cho bóng đá.<br/>

Ngày hôm nay, cựu tiền vệ của PSV và Manchester United, Park Ji Sung đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33 sau quãng thời gian 14 năm chơi bóng. Theo như ngôi sao người châu Á thì vấn đề về sức khỏe cũng như những chấn thương dai dẳng thời gian qua đã cản trở khả năng chơi bóng của anh. Park quyết định giã từ sự nghiệp để nhường chỗ cho những tài năng trẻ khác.

Park Ji Sung trong buổi họp báo công bố quyết định chia tay.

"Tôi sẽ không khóc cho những gì đã diễn ra ngày hôm qua và cũng không khóc trong ngày hôm nay. Thực sự, tôi chia tay bóng đá mà không có điều gì phải hối tiếc cả. Tôi đam mê bóng đá và tôi đã giành được nhiều hơn những gì tôi có thể làm được trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi rất mãn nguyện khi nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ trong suốt thời gian qua và sẽ cố gắng đền đáp sự ủng hộ ấy ngay cả khi không đá bóng", hãng tin Reuters dẫn lời Park Ji Sung.

Park Ji Sung được coi là cầu thủ châu Á thành công nhất mọi thời đại. Khởi nghiệp từ câu lạc bộ Kyoto Purple Sanga của Nhật Bản, Park lọt vào mắt xanh của đội bóng Hà Lan PSV Eindhoven. Khẳng định được tài năng tại xứ sở Hoa tu líp, Park tiếp tục tạo ấn tượng với Sir Alex Ferguson, HLV của CLB Manchester United và đó đã mở ra 1 giai đoạn thành công nhất của anh.

Anh bắt đầu những năm tháng chơi bóng đỉnh cao trong màu áo PSV.

Khoác áo MU từ năm 2005 đến 2012, cầu thủ được mệnh danh là "Beckham châu Á" đã giành vô số danh hiệu. Anh cùng đội bóng giành 4 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh (Premier League), 3 cúp Liên đoàn Anh, 2 siêu cúp Anh, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup. Park Ji Sung cũng đã đi vào lịch sử bóng đá châu Á khi trở thành cầu thủ đầu tiên của châu lục này thi đấu ở trận Chung kết Champions League (thua Barcelona 0-2) năm 2009. Sau khi rời MU, anh chuyển sang chơi cho QPR và khép lại sự nghiệp của mình trong biên chế đội bóng. 
 
Tại MU, Park Ji Sung đã sở hữu rất nhiều danh hiệu.

Anh cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên thi đấu trong trận Chung kết Champions League.

Trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc, Park Ji Sung đã thi đấu tổng cộng 100 trận và ghi được 13 bàn thắng. Thành tích nổi bật của anh là cùng đội bóng xứ Kim Chi lọt vào Bán kết World Cup 2002 trên sân nhà. Sau Asian Cup 2011, Park cũng đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.