Ông Hải "lơ" và những lần chê đồng nghiệp

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:37 13/03/2015

HLV Lê Thụy Hải vừa lên tiếng cho rằng ông Miura chỉ là chiến lược gia hạng xoàng, nhưng đó không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hà Đông chê bai các đồng nghiệp của mình, đặc biệt là các HLV của ĐTQG.

"Nếu giỏi, Calisto đã không bị sa thải" 

Năm 2008, trước AFF Cup, ĐTVN dưới thời HLV Calisto đã có chuỗi hơn 10 trận không biết thắng. Lúc ấy, HLV Lê Thụy Hải là người đăng đàn chỉ trích cách đá của đội tuyển dưới thời Calisto. Tuy nhiên, sau đó ĐTVN đã lên ngôi vô địch. Đến SEA Games 2009, đội tuyển U23 Việt Nam thua Malaysia trong trận chung kết. Ông Hải cho rằng ông Calisto chưa đá đã nghĩ rằng mình thắng nên đã thua ngay từ trước khi ra sân. 

Mối "thâm thù" giữa Calisto và Lê Thụy Hải tiếp tục tái diễn đến tận năm 2011, khi có thông tin ông thầy người Bồ sẽ về dẫn dắt Bình Dương. Lúc ấy, ông Hải "lơ" đã nói đầy mỉa mai rằng: "Nếu ông Calisto giỏi thì đã không bị VFF sa thải, rồi sang Thái làm HLV cũng bị sa thải nốt". 



 "HLV Hoàng Văn Phúc chỉ là HLV làng nhàng và thất nghiệp" 

Cuối năm 2012, sau khi chia tay HLV Phan Thanh Hùng, VFF quyết định bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐTQG. Ngay lập tức, ông Hải đã chê trách cả VFF lẫn HLV Hoàng Văn Phúc. Theo ông Hải, với cách làm việc của VFF thì chỉ có thể chọn được 1 HLV làng nhàng và đang thất nghiệp. Ông Hải cho rằng ông Phúc là một người thiếu kinh nghiệm: "Hoàng Văn Phúc mới chỉ cầm quân ở Hạng nhất, tuyển thì cũng mới chỉ dẫn dắt đội trẻ, tôi e rằng cậu ta chưa đủ uy và kinh nghiệm để cầm ĐTQG. Nếu chỉ căn cứ vào thành tích của U22 Việt Nam ở một giải giao hữu vô thưởng vô phạt như BTV Cup để chấm điểm và chọn HLV cho ĐTQG thì thật buồn cười"- ông Hải nhận xét với báo chí thời điểm ấy.



"HLV Graechen đã có thành tích gì đâu"

Ông Lê Thụy Hải rất nhiều lần đăng đàn chê bai lứa cầu thủ U19 Việt Nam. Theo ông Hải, kiểu đá của lứa Công Phượng dưới thời HLV Graechen chỉ là kiểu đá bóng mang tính chất biểu diễn chứ chưa hướng đến hiệu quả và không phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp. Ông cũng cho rằng, các học trò của HLV Graechen không có cầu thủ đủ tầm để thi đấu cho B.Bình Dương ở V.League. 

Khi có thông tin ông Graechen Guillaume sẽ lên làm trợ lý cho ông Miura. Thậm chí, là HLV trưởng ĐT U23 tham dự SEA Games, ngay lập tức ông Hải cho rằng thuyền trưởng của HAGL chưa có thành tích gì cả. "Báo chí cứ nói anh ấy có thành tích, chứ tôi thấy anh ấy đã có thành tích gì đâu. Nói như thế cho nó công bằng". 



"HLV Miura chỉ là hạng xoàng" 

Mới đây nhất, ông Hải "lơ" đã gây xôn xao dư luận khi đánh giá ông Miura chỉ là một HLV hạng xoàng ở Nhật Bản. Theo ông Hải, khi ông cùng Bình Dương sang Nhật thi đấu, thì phía CLB Nhật Bản cho rằng sở dĩ Bình Dương thua vì đến ngay cả ở ĐTQG chúng ta cũng chỉ thuê một HLV hạng xoàng ở Nhật Bản. 

"Lâu nay, người ta cứ tung hô và ca ngợi HLV Miura xây dựng lối chơi nhỏ, phối hợp nhóm phù hợp tố chất cầu thủ Việt Nam, nhưng trận giao hữu với Olympic Indonesia có bài vở gì đâu, toàn chuyền bóng dài cơ mà”.

Từ những phân tích trên, HLV Lê Thụy Hải kết luận: “Chúng ta không nên kỳ vọng nhiều ở khả năng thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura."


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày