Nỗi buồn vô hạn đằng sau dáng đứng bất động như tượng của Messi

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 17:09 05/07/2015

Sau trận đấu, một CĐV nhí Chile chạy tới xin chụp ảnh kỷ niệm với Messi, nhưng ngôi sao người Argentina vẫn đứng bất động, không hưởng ứng và cũng chẳng chối từ.

Trong thời gian các cầu thủ Chile và Argentina thực hiện loạt sút penalty để phân định thắng bại, Messi tỏ rõ sự lo âu, bồn chồn. Tâm trạng của anh liên tục lên - xuống theo kết quả của những cú sút phạt đền.


Tuy nhiên, khi kết cục của trận đấu đã an bài, Messi lại là một trong những cầu thủ Argentina "cứng rắn" nhất. Messi không khóc, không ôm mặt, thay vào đó, anh đứng bất động và đưa ánh mắt nhìn về xa xăm.

Dù tỏ ra cứng rắn, nhưng đằng sau sự "vô cảm" của Messi là một nỗi buồn vô hạn và không thể đong đếm bằng lời. Hình ảnh Messi đứng bất động khi một CĐV nhí Chile chạy tới xin chụp ảnh kỷ niệm chính là minh chứng rõ nét nhất cho tâm trạng chán chường của anh.


Trong hành trình đi đến trận CK của Argentina, Messi chính là đầu tàu, là người truyền cảm hứng đến các đồng đội. Anh không ghi quá nhiều bàn, nhưng luôn đặt dấu ấn trong những pha lập công của đồng đội.


Ánh mắt xa xăm của Messi như muốn che giấu đi nỗi buồn vô hạn

Tưởng như sau trận thắng hủy diệt 6-1 trước Paraguay, Argentina của Messi sẽ tiếp tục có một trận đấu thăng hoa để đem cúp về quê nhà. Tuy nhiên, sự vô duyên của hàng công Argentina, cũng như lối đá máu lửa đến mức bạo lực của đội chủ nhà, đã khiến cho Messi lại thêm một lần phải đứng nhìn chiếc cúp vô địch với ánh mắt thèm thuồng.



Kể từ sau chức vô địch Copa America 1993, Argentina đã trắng tay trong suốt 22 năm qua. Tính ra, Albiceleste đã phải nhận tới 4 thất bại ở 4 trận chung kết các giải đấu lớn trong 11 năm qua, gần nhất là chung kết World Cup 2014. Một kết cục vô cùng nghiệt ngã bởi bóng đá Argentina luôn dư thừa tài năng và sở hữu thiên tài Messi.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày