Những vụ nhổ nước bọt tai tiếng của bóng đá thế giới

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:31 06/03/2015

Sau sự kiện Evans và Cisse nhổ nước bọt vào nhau trong trận Man United thắng Newcastle, tờ Telegraph đã điểm lại những vụ “phun mưa” tai tiếng trong lịch sử bóng đá.

1. Frank Rijkaard, Hà Lan v Đức, 1990

Trong trận Hà Lan gặp Đức ở World Cup 1990, Rijkaard sau khi phạm lỗi còn “phun mưa” kín đáo vào Rudi Voller. Tuyển thủ Đức phàn nàn, nhưng thậm chí còn bị rút thẻ vàng.

Trong pha bóng tiếp theo va chạm với thủ thành Hans van Breukelen, Voller lại bị Rijkaard nhổ nước bọt lần nữa. Không chịu được nữa, Voller phản ứng lại và kết cục là cả hai đều bị đuổi khỏi sân. Đây được xem là một trong những vụ “phun mưa” nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới.



2. El Hadji Diouf, Celtic v Liverpool, 2003 

Sau khi giúp Senegal đánh bại Pháp ở World Cup 2002, El Hadji Diouf được rất nhiều đội bóng lớn để ý và anh đã chọn Liverpool. Nhưng ở Anfield, tiền đạo người Senegal để lại hình ảnh xấu xí với hành động nhổ nước bọt vào một CĐV Celtic trong trận tứ kết UEFA Cup 2003. Liverpool phạt nặng Diouf, nhưng chứng nào tật nấy. Diouf lại tiếp tục “phun mưa” vào Arjan de Zeeuw của Portsmouth sau đó 1 năm.



3. Fabien Barthez, Casablanca v Marseille, 2005

 Trong trận giao hữu giữa Casablanca và Marseilla tháng 2/2005, Fabien Barthez đã có hành vi nhổ nước bọt vào trọng tài Abdellah El Achiri người Morocco. Barthez nhận án treo giò 3 tháng từ LĐBĐ Pháp, còn Marseille nhận án phạt tiền 1.000 euro. "Tôi hối tiếc về những gì đã xảy ra nhưng tôi không có tội vì tôi không cố ý nhổ vào mặt ông ấy"- Barthez giải thích.



4. Patrick Vieira, West Ham v Arsenal, 1999

Trong trận đấu với West Ham tháng 10/1999, Patrick Vieira đã khiến CĐV Arsenal phải cảm thấy hổ thẹn. Sau khi nhận thẻ đỏ rời sân, tiền vệ người Pháp còn hùng hổ nhổ nước bọt và Neil Ruddock. Cái kết cho hành vi đáng lên án này của Vieira là lệnh cấm thi đấu 6 trận cùng 30.000 euro tiền phạt.



5. Francesco Totti, Italy v Đan Mạch, 2004

Christian Poulsen là nạn nhân của Totti trong trận đấu giữa Italia và Đan Mạch ở Euro 2004. Sau pha va chạm với Poulsen, Totti nổi điên “phun mưa” vào tuyển thủ Đan Mạch và sau đó bị treo giò 3 trận. Cũng ở Euro 2004, Alexander Frei (Thụy Sỹ) cũng nhận án treo giò tương tự sau hành động kẹp cổ Gerrard.



6. Cristiano Ronaldo, Derby County v Man United, 2009

Trong chiến thắng 4-1 của Man United trước Derby County ở vòng 5 FA Cup năm 2009, Ronaldo đã nhổ nước bọt vào Savage sau khi ức chế vì bị theo quá sát trong trận đấu. Trong tình huống này, Savage dường như muốn dỡ Ronaldo dậy, nhưng lại nhận được phản ứng không thể chấp nhận được của siêu sao người Bồ Đào Nha. Vụ việc này không bị FA điều tra nên Ronaldo thoát án phạt.



7. Papiss Cissé và Jonny Evans , Newcastle v Man United, 2015

Sau khi có va chạm trân sân, Evans đã nhổ nước bọt vào Cisse. Không phải dạng vừa, tiền đạo của Newcastle cũng “phun mưa” đáp trả. FA vừa chính thức đưa ra phán quyết treo giò Evans 6 trận, còn án phạt cho Cisse là 7 trận. “Tôi ngồi ở quá xa nên không nhìn thấy đó là tình huống khạc nhổ. Tôi không thể tưởng tượng được Evans làm điều đó. Cậu ấy là một cầu thủ rất khiêm tốn”- HLV Van Gaal bảo vệ học trò.



8. Antolin Alcaraz, Wolves v Wigan, 2011

Trong trận Wigan gặp Wolves vòng 11 Premier League mùa giải ấy, Antolin Alcarez đã nhổ thẳng mặt trung vệ Jody Craddock. FA sau đó vào cuộc và án phạt cho Antolin Alcarez là lệnh cấm thi đấu 3 trận. “Đó là một hành động bẩn thỉu cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Tôi thậm chí còn chưa từng nghe nói đến một hành vi nào đại loại như thế này vây mà giờ đây tôi trở thành nạn nhân”- Craddock sau đó bày tỏ bức xúc.



9. George Boyd, Hull v Manchester City, 2014

Phút 68 trận Hull tiếp Man City, George Boyd ngã vờ trong vòng cấm đội khách để kiếm penaly. Joe Hart nổi điên, to tiếng với George Boyd và bị cầu thủ này nhổ nước bọt vào người. Sau khi xem lại băng ghi hình, FA đã trao giò George Boyd 3 trận.



10. Lionel Messi, Malaga v Barcelona, 2008

Messi xuất sắc nhất thế giới, có kiềm chế đến đâu thì cũng vẫn chỉ là một con người. Trong trận làm khách Malaga tháng 11/2008, Messi đã “phun mưa” vào Duda sau khi bị cầu thủ này kèm quá chặt trong suốt trận. Messi tránh được thẻ vàng và án phạt nguội do trọng tài không quan sát thấy tình huống và LĐBĐ Tây Ban Nha cũng không vào cuộc điều tra.