Những trung phong xuất sắc nhất mọi thời đại

aall, Theo 10:02 03/09/2010

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA luôn hội tụ những cầu thủ xuất sắc nhất ở mọi vị trí. Một vài cầu thủ chơi trên cả mức tuyệt vời, và đã trở thành huyền thoại.

Cầu thủ danh dự: David Robinson
 
 
Chỉ số sự nghiệp:

Số điểm/ trận: 21,1

Rebounds: 10,6

Assists: 2,5

 
Robinson là một trung phong hoàn hảo. Ông có thể ghi điểm ở khu vực bên trong với sức mạnh khủng khiếp. Ông đã từng đạt giải MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất) năm 1995, Cầu thủ triển vọng của năm 1990 (Rookie of the Year) và Cầu thủ phòng ngự của năm 1992 (Defensive Player of the Year). Robinson luôn là một cầu thủ xuất sắc trong suốt sự nghiệp bóng rổ của mình và đã hai lần giành cúp vô địch giải NBA vào các năm 1999, 2003 cùng Spurs và được vinh danh tại Ngôi nhà danh vọng năm 2009.
 
5. Hakeem Olajuwon
 
 
Chỉ số sự nghiệp:

Số điểm/ trận: 21,8

Rebounds: 11,1

Assists: 2,5

 
Hakeem Olajuwon là một cầu thủ vĩ đại. Ông từng được tất cả mọi người bình chọn là số một và ông chơi đúng như danh hiệu mọi ngươi dành cho ông. Ông chơi trong rất tốt và rebound rất cừ. Những chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của Olajuwon và đó là lý do hiện giờ, ông chỉ đứng ở vị trí số 5.
 
Olajuwon hai lần được bầu chọn là Cầu thủ phòng ngự của năm, một lần đạt danh hiệu MVP và hai lần giành chức vô địch. Tất cả những con số trên cũng đã đưa ông đến với Ngôi Nhà Danh Vọng vào năm 2008.
 
4. Shaquille O'Neal
 
 
Chỉ số sự nghiệp:

Số điểm/ trận: 24,1

Số lần bắt bóng bật bảng: 11,0

Số lần chuyền bóng ghi điểm: 2,6

 
Shaq là trung phong năng động nhất trong danh sách này, rất nhiều đối thủ mong anh từ giã sự nghiệp vì anh quá xuất sắc. Anh là một tay ném giỏi, rebound điên cuồng và cũng có những cú block tuyệt đẹp. Lý do anh chỉ đứng tại vị trí số 4 là do anh cũng gặp khá nhiều chấn thương trong sự nghiệp của mình.
 
Shaq từng đạt danh hiệu Cầu thủ Triển vọng của năm (Rookie of the Year) và một giải MVP. Anh cũng bốn lần cùng đội bóng của mình giành chức vô địch tại NBA. Không còn nghi ngờ gì nữa, với những gì Shaq làm được trong những năm qua, anh xứng đáng có tên trong Ngôi nhà danh vọng.
 
3. Bill Russell
 
 
Chỉ số sự nghiệp:

Số điểm/ trận: 15.1

Rebounds: 22.5

Assists: 4.3

 
Rusell sẽ luôn được biết đến như một trong những trung phong tốt nhất trong lịch sử giải NBA. Ông không ghi nhiều điểm như nhiều cầu thủ khác nhưng rất xuất sắc trong việc bắt bóng bật bảng. Ông đã năm lần được giải MVP và 11 lần đạt giải vô địch cúp NBA. Những điều ông đã làm được không thể đếm xuể và dĩ nhiên, ông cũng được vinh danh tại Ngôi Nhà Danh Vọng.
 
2. Kareem Abdul-Jabbar
 
 
Chỉ số sự nghiệp:

Số điểm/ trận: 24.6

Rebounds: 11.2

Assists: 3.6

 
Khi còn chơi bóng, Kareem Abdul-Jabbar gần như thống trị giải đấu. Ông là một quái thú trong khu vực 3 giây bởi sức bật kinh khủng của mình. Những cú úp rổ luôn được ông sử dụng và ghi được rất nhiều điểm. Ông là một cầu thủ xuất sắc và là một người chiến thắng.
 
Kareem đạt danh hiệu MVP 6 lần, một lần đạt giải Cầu thủ triển vọng của năm (Rookie of the year) và 6 lần đạt cúp vô địch. Ông thực sự là một người chiến thắng và rất đáng giá cho bất cứ câu lạc bộ nào có được ông. Ông cũng là một cầu thủ được vinh danh tại Ngôi Nhà Danh Vọng.
 
1. Wilt Chamberlain
 
 
Chỉ số sự nghiệp:

Số điểm/trận: 30.1

Rebounds: 22.9

Assists: 4.4

 
Chamberlain luôn luôn là số một! Ông là trung phong xuất sắc trong việc ghi điểm lẫn rebound. Ông có thể đã có rất nhiều block nếu những pha bóng đẹp mắt ấy được công nhận. Ông chơi rất xuất sắc và xứng đáng là số 1. Chamberlain 4 lần đạt danh hiệu MVP, một lần đạt giải Cầu thủ triển vọng của năm (Rookie of the year) và hai lần giành chức vô địch. Ông là một trung phong vững chắc và cũng rất xứng đáng được vinh danh.