Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 10:08 28/01/2016

Trong làng bóng đá đầy rẫy cám dỗ, muốn giữ thân trong như ngọc tưởng như là chuyện bất khả thi. Nhưng vẫn có những "thanh niên nghiêm túc" dường như miễn nhiễm với thói hư tật xấu. Họ là ai?

Trong làng bóng đá đầy rẫy cám dỗ, muốn giữ thân trong như ngọc tưởng như là chuyện bất khả thi. Nhưng vẫn có những "thanh niên nghiêm túc" dường như miễn nhiễm với thói hư tật xấu. Họ là ai?

Ở đời, muốn ngoan mới khó chứ hư thì dễ vô cùng. Trong làng bóng đá đầy rẫy cám dỗ, chuyện trở thành trai ngoan lại càng khó hơn gấp bội.

Ngoan thế nào đây khi xung quanh bạn có hàng tá những đồng đội thừa cả tiền lẫn độ máu ăn chơi? Chuyện kể rằng hồi mới sang Anh thi đấu, Anderson (Man United) nuôi quyết tâm trở thành cầu thủ giỏi.

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 1.

 Anderson đã không giữ được mình khi gia nhập Man Utd.

Nhưng bập vào thế giới ăn chơi của các cầu thủ Anh, Anderson nhanh chóng tha hóa và sau này trở thành một trong những tay chơi khét tiếng. Anh tăng cân vùn vụt rồi biến mất.

Tuy nhiên, thực tế đó không đồng nghĩa với việc virus ăn chơi có thể lây cho tất cả các cầu thủ. Vẫn có những trai ngoan, bằng cách nào đó, vẫn ngoan dù sống bên cạnh toàn những tay chơi thứ thiệt. Họ là ai?

1. Kaka (cựu danh thủ AC Milan)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 2.

Đẹp trai, có tiền, có tiếng, lại là dân Brazil, Kaka có mọi điều kiện để ăn chơi. Nhưng cho đến khi sự nghiệp đi xuống thảm hại, anh vẫn nổi tiếng là trai ngoan số 1 trong làng cầu. Kaka là một hiện tượng cực kỳ lạ.

Giới cầu thủ Brazil, 10 người thì 11 người thích quậy. Ronaldinho, Ronaldo, Robinho, Anderson, Adriano… ban đầu cũng ngoan ngoãn chăm lo sự nghiệp, nhưng sau này đều gia nhập làng ăn chơi. Nhưng Kaka thì không. 

Chuyện chàng tiền vệ điển trai này vẫn là "trai tân" cho đến tận đêm tân hôn đã trở thành câu chuyện cổ tích trong giới cầu thủ.

2. Lionel Messi (Barcelona)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 3.

Messi có lẽ là cầu thủ "lúa" bậc nhất trong giới cầu thủ. Có thời gian rỗi thì ở nhà chơi với con, tránh xa các buổi tiệc tùng thác loạn. Ngay cả thú vui mua sắm quần áo với Messi cũng chẳng được coi là thú vui. Đã từng có người đùa rằng, Messi hình như vẫn đang mặc lại đồ của… bố.

Cứ mỗi bận các ngôi sao Barcelona đến sân tập người ta lại được xem một serie ảnh các thể loại siêu xe. Nhưng Messi đang lái xe gì liệu có ai biết được? Với Leo, xe là phương tiện và miễn là nó… chạy được là đủ.

3. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 4.

Để có được thân hình vạm vỡ, bụng 6 múi, chuẩn đến mức không cần photoshop như hôm nay, CR7 phải duy trì lịch sinh hoạt chuẩn thanh niên nghiêm túc: Ngủ sớm, ăn thức ăn dinh dưỡng, không chơi đồ uống có cồn. 

Nhiều đồng đội kể lại rằng, sau mỗi buổi tập, trong khi các cầu thủ Real Madrid kéo nhau đi đàn đúm thì Ronaldo vẫn ở lỳ phòng tập để thư giãn cơ bắp, ngâm nước lạnh cho săn chắc cơ thể. Với Ronaldo, ăn chơi là tự sát. 

Cũng may là CR7 còn có sở thích ăn diện, chứ nếu không, cuộc sống của anh là chuẩn thầy tu chứ không phải của một siêu sao hàng đầu thế giới.

4. David Beckham (cựu danh thủ Man Utd)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 5.

Chắc chắn có người sẽ thắc mắc rằng Beckham làm sao được coi là người chồng, người cha mẫu mực trong giới cầu thủ khi vào năm 2004, mối quan hệ giữa Becks và cô thư ký Rebecca Loss bị phát hiện gây rúng động làng bóng đá Anh. Thế nhưng, đó có lẽ là scandal tình ái duy nhất của Becks.

Mặc dù thời gian sau đó, cũng có một số thông tin cựu danh thủ Man Utd ngoại tình nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Cuộc sống gia đình Becks - Vic vẫn bền vững, hạnh phúc qua bao sóng gió. Becks thường xuyên làm mới tình yêu bằng cách tặng vợ những món quà đặc biệt, hay đơn giản chỉ là những bữa tối dưới ánh nến lung linh và tiếng nhạc du dương...

Bên cạnh tài năng sân cỏ, cựu danh thủ Man Utd còn được cả thế giới ngưỡng mộ với vai trò một người cha, người chồng toàn tâm toàn ý cho gia đình.

5. Steven Gerrard (cựu danh thủ Liverpool)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 6.

Không ngoa nếu coi cựu thủ quân The Kop là cầu thủ mẫu mực nhất thế giới. Với Gerrard, chiến đấu cho màu áo đỏ của The Kop là trên hết. Bên cạnh đó, đời tư của anh cũng chẳng có gì để báo giới khai thác.

Có rất nhiều bóng hồng xinh đẹp, nóng bỏng xin chết nhưng Gerrard nguyện chung thủy với cô vợ Alex Curran và dành trọn tình yêu thương cho 3 cô "công chúa" nhỏ. Giống như cựu đồng đội ĐT Anh, David Beckham, gia đình Gerrard là gia đình kiểu mẫu trong thế giới bóng đá.

6. Paul Scholes (cựu danh thủ Man Utd)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 7.

Trong thế hệ vàng năm 1992 của Quỷ đỏ thì Paul Scholes giống như viên ngọc không tì vết. Trung thành, nhiệt huyết, không cãi vã với đồng đội hay trọng tài, sống giản dị ngoài đời… nên người ta luôn nhắc tới Scholes là người tài đức đều hoàn hảo.

7. Juan Mata (Man Utd)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 8.

Các bạn có biết Mata thích làm gì mỗi khi rảnh rỗi không? Đọc sách, học thêm một ngôn ngữ mới, đi lang thang tìm hiểu lịch sử của thành phố. Các bạn có biết rằng ngay trong thời gian thi đấu mà Mata vẫn có thể đi học thêm để lấy bằng đại học hay không?

Sống ở Anh, nơi các cầu thủ ăn tiệc nhiều hơn bất kỳ nơi đâu trên thế giới, nơi luôn sẵn các hình thức ăn chơi miễn là bạn có tiền, nhưng Mata tuyệt nhiên không liên quan gì đến các hoạt động chơi bời cả. Anh chẳng khác nào ông cụ non trong tập thể Man Utd lúc này.

8. Del Piero (cựu danh thủ Juventus)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 9.

Các CĐV Italia và Juventus yêu mến, cảm phục Del Piero bởi lòng trung thành của anh dành cho đội bóng. Khi Juve bị đẩy xuống chơi tại Serie B sau scandal Calciopoli 2006, hàng loạt ngôi sao đã rời bỏ sân Delle Alpi nhưng Del Piero vẫn ở lại để cùng đội bóng thành Turin vượt qua khó khăn.

Bên cạnh tài năng, lòng trung thành, Del Piero còn được ngưỡng mộ bởi lối sống giản dị, không tai tiếng. Cựu thủ quân Juventus sống chừng mực và luôn giữ được hình ảnh của một người chồng gương mẫu, chung thủy. 

Không rượu chè, đàn đúm, gái gú, hạnh phúc bên cô vợ Sonia Amoruso và 3 đứa con dễ thương, cầu thủ điển trai này luôn cố gắng vun vén cho cuộc sống gia đình.

9. Raul Gonzalez (cựu danh thủ Real Madrid)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 10.

"Chúa nhẫn" là biểu tượng một thời và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid. Người ta quá quen cảnh anh hôn vào chiếc nhẫn trên tay khi ghi bàn, hình ảnh của tình yêu với cô vợ Mamen Sanz.

Cống hiến hết mình cho Real Madrid, cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gặt hái vô số vinh quang, báo chí nói nhiều về Raul bởi những chiến công của anh trên sân cỏ và không có scandal bên lề nào để khai thác. Trên tất cả, Raul là hình mẫu cho những ngôi sao bóng đá.

10. Paolo Maldini (cựu danh thủ AC Milan)

Những “thanh niên nghiêm túc” trong làng bóng đá thế giới - Ảnh 11.

Cả cuộc đời chơi cho Milan và sống giản dị ngoài đời với gia đình. Suốt bao năm làm ngôi sao, báo chí ít khi nhắc đến anh không phải anh không nổi tiếng mà vì anh chẳng có điều tiếng gì để những tờ báo lá cải khai thác.