Những kỷ lục bóng đá chờ đợi được phá vỡ năm 2016

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:14 30/12/2015

Năm 2015, bóng đá thế giới chứng kiến nhiều kỷ lục được phá vỡ như các thành tích ghi bàn của Lewandowski hay Ronaldo. Vậy những cột mốc nào có thể bị xô đổ trong năm 2016?

Mùa hè 2016, sân cỏ châu Âu sẽ nhộn nhịp với giải đấu Euro trên đất Pháp. Đây là lần đầu tiên, giải đấu này có 24 đội tuyển tham gia tranh tài so với 16 đội như trước. Đội vô địch Euro 2016 cũng có thể sẽ nhận được số tiền thưởng kỷ lục, lên đến 300 triệu euro, nhiều hơn 85 triệu euro so với giải đấu cách đây 4 năm.

Michel Platini đang giữ kỷ lục chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất qua các kỳ Euro với 9 bàn thắng, tất cả đều được thực hiện tại Euro 1984. Đây cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất của 1 cầu thủ trong 1 kỳ Euro. Hiện tại, 2 chân sút Ibrahimovic và Ronaldo đang xếp sau Michel Platini với 6 bàn thắng trong tất cả các kỳ Euro họ tham dự, và nếu Euro 2016 tới đây, 2 chân sút này ghi được thêm 4 bàn thắng, họ sẽ phá vỡ kỷ lục của Platini. Ngoài ra, nếu có chân sút nào ghi được 10 bàn thắng tại Euro 2016, kỷ lục có từ năm 1984 cũng sẽ bị xô đổ.

Nếu lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà, đội tuyển Pháp sẽ trở thành đội bóng thứ 3 sở hữu được 3 chức vô địch Euro sau Đức và Tây Ban Nha.

Năm 2015, Barca đã giành được 5 chiếc Cúp vô địch, trong đó có cú ăn 3 La Liga – Champions League – Copa del Rey. Họ cũng đang nhăm nhe tiến đến việc trở thành CLB đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch ở Champions League.

PSG có thể trở thành đội bóng đầu tiên giành được 7 danh hiệu trong 1 năm nhưng trước tiên, họ cần phải có được chiếc Cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình.

Real Madrid sẽ là đội bóng đầu tiên giành được 11 danh hiệu vô địch châu Âu nếu như họ lên ngôi tại Champions League 2015/2016.

CR7 đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải Champions League với 17 bàn. Mùa này, anh đã ghi được tổng cộng 11 bàn chỉ tại vòng bảng và tràn đầy cơ hội có thể tự phá vỡ kỷ lục của chính mình.

AS Roma sẽ chạm trán với Real Madrid tại vòng knock-out và “Hoàng tử” Francesco Totti có cơ hội tự phá vỡ kỷ lục “Cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn tại Champions League” mà anh đang nắm giữ. Kỷ lục hiện tại được lập nên khi Totti 38 tuổi, 59 ngày.

Jose Mourinho đang là HLV trẻ tuổi nhất đạt được 100 trận thắng ở Champions League (49 tuổi, 12 ngày). Kỷ lục này có thể được nối dài nếu “Người đặc biệt” tìm kiếm được đội bóng mới vào tháng 1/2016.

Bayern Munich có cơ hội cực kỳ lớn để trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Bundesliga trong 4 mùa giải liên tiếp. Hiện tại, Hùm xám đang dẫn đầu BXH và bỏ xa đội bóng xếp sau, Dortmund, đến 8 điểm.

Robert Lewandowski đã xác lập kỷ lục với thành tích ghi 5 bàn thắng chỉ trong 9 phút khi được tung vào sân từ ghế dự bị, liệu năm 2016 có thể chứng kiến chân sút Ba Lan tự xô đổ kỷ lục của chính mình?

Tiền vệ Mesut Ozil hiện đang có 16 pha kiến tạo ở Premier League 2015/2016, liệu anh có thể phá vỡ được kỷ lục 21 pha kiến tạo/1 mùa giải Premier League mà người đàn anh Thierry Henry đang nắm giữ?

Năm 2015, Jamie Vardy đã xô đổ được kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở Premier League của cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy. Liệu sang năm mới, chân sút nào có thể phá vỡ được kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp của Vardy?

Liệu năm 2016 có trở thành một năm bùng nổ trên TTCN với những bản HĐ bom tấn trên 100 triệu euro đầu tiên trong lịch sử? Man City sẵn sàng phá két vì Messi, M.U chấp nhận chơi tất tay vì Neymar và PSG thì rủng rỉnh hầu bao để rước Ronaldo, đây sẽ là những thương vụ bom tấn đầy tiềm năng cho năm sau.

Yaya Toure đang nắm giữ kỷ lục 4 lần liên tiếp được trao giải “Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm” và nếu như tiếp tục thắng giải vào năm 2016, kỷ lục trên sẽ bị phá vỡ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày