Những đội bóng có thể soán ngôi Lakers

aall, Theo 06:02 02/09/2010

Ngoài Miami Heat với đội hình "hàng khủng" còn cái tên nào khác có thể cạnh tranh tại NBA mùa tới?

Miami Heat đã có rất nhiều chuyển biến nhắm tới chức vô địch, và họ đang có một đội hình đáng mơ ước để thực hiện điều đó cạnh tranh với đương kim vô địch Lakers. Tuy nhiên, “phần còn lại” của NBA không phải là những “tay mơ”, tất cả đều đang chuẩn bị ráo riết cho mùa giải mới sắp khởi tranh. Dưới đây là 5 cái tên hứa hẹn sẽ vượt mặt Heat và lật đổ Lakers.
 
1. Orlando Magic
 
 

Đội hình chính:

Hậu vệ dẫn bóng: Jameer Nelson

Hậu vệ ghi điểm: Vince Carter

Tiền phong phụ: Mickael Pietrus

Tiền phong chính: Rashard Lewis

Trung phong: Dwight Howard

 
Đội Magic là một đội mạnh và luôn lọt sâu vào vòng playoff. Họ có những cầu thủ bắn ba điểm xuất sắc như Jameer Nelson, Vince CarterRashard Lewis.Đội bóng này cũng có những cầu thủ chơi trong rất chắc chắn như Dwight HowardVince Carter. Magic có một đội hình giỏi đồng đều và đã thi đấu rất tốt tại vòng chung kết mùa giải trước. Họ gần như thống trị 2 vòng đầu của vòng playoff.
 
2. Boston Celtics
 
 
Đội hình chính:

Hậu vệ kiểm soát : Rajon Rondo

Hậu vệ ghi điểm: Ray Allen

Tiền phong phụ: Paul Pierce

Tiền phong chính: Kevin Garnett

Trung phong: Shaquille O'Neal

 
Đội Celtics là một trong những đội bóng mạnh nhất tại giải đấu. Họ cũng sở hữu một trong những đội hình ra quân hoàn hảo nhất. Tất cả các thành viên trong đội hình xuất phát của Celtics đều đã và đang thuộc Đội hình xuất sắc nhất (All-stars). Celtics sở hữu tay ghi ba điểm tuyệt vời: Ray AllenPaul Pierce, một hậu vệ dẫn bóng khéo léo Rajon Rondo, và có những cầu thủ chơi chắc chắn phía trong như Kevin Garnet hay Shaquille O’Neal. Ngoài ra, đội hình dự bị của Celtics cũng sở hữu một vài cầu thủ chơi khá tốt như Nate RobinsonJerrmaine O’Neal.
 
3. Portland Trail Blazers
 
 
Đội hình chính:

Hậu vệ kiểm soát bóng: Andre Miller

Hậu vệ ghi điểm: Brandon Roy

Tiền phong phụ: Nicholas Batum

Tiền phong chính: LaMarcus Aldridge

Trung phong: Greg Oden

 
Đội Blazers sẽ đạt chức vô địch nếu như họ có một đội hình ổn định bởi họ đã có sẵn lối chơi tuyệt vời có chiều sâu và có thể thi đấu rất biến hóa. Đội bóng này có một đội hình đẹp với Brandon RoyNicholas Batum cùng với sự góp mặt của cầu thủ kỳ cựu Andre Miller. Đội Blazers cũng có một tuyến trong rất vững chãi với sự góp mặt của LaMarcus Aldridge Greg Oden. Nếu Oden không bị chấn thương và giữ vững được phong độ, anh sẽ tỏa sáng trong mùa giải tới.
 
4. San Antonio Spurs
 
 
Đội hình chính:

Hậu vệ kiểm soát bóng: Tony Parker

Hậu vệ ghi điểm: Manu Ginobili

Tiền phong phụ: Richard Jefferson

Tiền phong chính: Tim Duncan

Trung phong: Antonio McDyess

 
Mùa giải trước Spurs không thường xuyên thi đấu tốt. Tuy nhiên, họ đã chơi rất xuất sắc tại vòng Playoffs. Spurs đã đánh bại Mavs trong vòng playoffs và hiện nay họ đang có một đội hình các cầu thủ giỏi có nhiều kinh nghiệm thi đấu, và đã chiến thắng tại rất nhiều giải đấu. Với siêu sao Tim DuncanAntonio McDyess, đội bóng này có một tuyến trong khá vững chãi.
 
Hai tay ném ba điểm Manu GinobiliRichard Jefferson củng cố vòng ngoài cho đội hình của Spurs. Và tất nhiên, hậu vệ kiểm soát bóng Tony Parker dẫn dắt trận đấu vô cùng khéo léo. Anh chuyền bóng rất tốt và có thể ghi điểm từ vòng ngoài cũng như vòng trong.
 
5. Chicago Bulls
 
 
Đội hình chính:

Hậu vệ kiểm soát bóng: Derrick Rose

Hậu vệ ghi điểm: Ronnie Brewer

Tiền phong phụ: Luol Deng

Tiền phong chính: Carlos Boozer

Trung phong: Joakim Noah

 
Bulls có một kì nghỉ giữa mùa giải rất tuyệt vời và hiện nay họ rất sẵn sàng cho chức vô địch. Với đội hình trung phong xuất sắc Carlos BoozerJoakim Noah, tay ném ba điểm Luol Deng và PG Derrick Rose - cầu thủ với khả năng ghi điểm bên trong và chuyền bóng tài tình, Bulls chắc chắn là một đối thủ nặng ký cho các đội bóng tại giải NBA năm nay.