Những chiếc áo thủ môn sặc sỡ và xấu xí nhất thế giới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:03 20/12/2015

Chắc hẳn cả tiền đạo đối phương lẫn các CĐV đều phải lóa mắt vì những bộ cánh sặc sỡ của những thủ môn dưới đây.

 Mẫu áo màu mè sặc sỡ như trên được cựu thủ môn người Mexico, Jorge Campos vận lên mình trong suốt kì World Cup 1994 tại Mĩ. Đây là mẫu áo được thủ môn quái kiệt yêu cầu thiết kế riêng cho anh, với sự kết hợp giữa những gam màu nổi bật như xanh lá, vàng, xanh dương, hồng và cam, đi tới đâu Jorge cũng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

 Chiếc áo đấu là sự pha trộn giữa màu trắng, bóng đổ màu xanh và tím khiến đây trở thành mẫu áo tồi tệ nhất trong lịch sử Chelsea. Thật không may mắn cho thủ môn Dmitri Kharine khi phải sính mẫu áo có thiết kế cổ áo trông giống như vòng đeo cổ ở các chú chó.

 Không phủ nhận Tim Flowers là một phần quan trọng làm nên tên tuổi của Blackburn ở Premier League. Nhưng hẳn anh luôn cảm thấy thiếu tự tin khi mặc mẫu áo đấu hoa hòe hoa sói này cộng thêm đôi găng tay bắt bóng không có chút ăn nhập nào với cả set đồ trong ngày đầu năm mới 1994.

 Không chỉ nổi tiếng với các kiểu tóc luôn thay đổi, David James cũng được biết đến với mẫu áo đấu xấu tệ anh từng mặc tại Liverpool tại mùa giải 1994/1995, những ô vuông màu tím và xám trên áo khiến nó giống như một trò chơi xếp hình cổ điển.

 David Seaman là thủ môn huyền thoại của đội tuyển Anh và màn trình diễn tốt nhất của ông cho Tam sư chính là tại Euro 1996, khi Seaman cản phá thành công quả penalty của hậu vệ Miguel Angel Nadal. Chiếc áo sặc sỡ với phong cách chắp vá khiến nhìn ông chả khác đệ tử Cái bang và có lẽ mẫu áo này đã khiến Nadal bị phân tâm.

 Thủ thành Kevin Nasty đã chơi cho Sheffield Wednesday 15 năm và mẫu áo này chính là một trong những thứ khiến người ta nhớ đến anh. Những đường sọc màu vàng và xanh dương chằng chịt khiến chiếc áo này đơn giản là một thảm họa.

 Thật tội nghiệp cho Shaka Hislop khi anh phải mặc chiếc áo nằm suốt mùa giải 1995/1996. Nó đơn giản là một mớ bùi nhùi của các mảng màu xám, xanh dương, đen và trắng, 2 tay áo chỉ càng làm chiếc áo này thêm phần tồi tệ.

 Lại là Shakha Hislop với 1 mẫu áo đấu tồi tệ của Newcastle. Adidas có thể nổi danh với những mẫu thiết kế tuyệt hảo nhưng với chiếc áo thủ môn Newcastle ở mùa 1996/1997 thì đó quả là một câu chuyện khác.

 Tony Meola đã mặc chiếc áo này trong suốt mùa World Cup 1994. Thủ môn người Mỹ khiến người theo dõi bị lóa mắt vì màu sắc sặc sỡ của chiếc áo đấu này.

 Edwin Van Der Sar là người hùng của Ajax Amsterdam trong trận Chung kết Champions League 1995 với AC Milan nhưng thực sự chiếc áo đấu mà anh mặc năm đó quả thực là thảm họa. Riêng về khoản này, đội bóng của Italia xứng đáng nhận vương miện hơn.

 Thủ môn Ian Walker của Tottenham trông rất tệ khi khoác lên chiếc áo đấu này. Những ngôi sao được may lên chiếc áo trông như một trò hề bởi thực sự đây là một thiết kế chẳng xứng đáng một sao nào.

 Peter Schmeichel phải mặc bộ trang phục thiếu thẩm mỹ này suốt mùa giải 1996-1997 trong màu áo MU. Chỉ có những CĐV của Palermo mới có thể chấp nhận được bộ cánh này.

 David James tội nghiệp bị Liverpool bắt khoác bộ quần áo này cả mùa giải 1995-1996. Một bộ cánh lòe loẹt với những màu cam sáng cùng những đường kẻ sọc vàng, thêm họa tiết màu đen được phối với nhau vô cùng bất hợp lý. Bạn sẽ phải cẩn thận nếu muốn nhìn chiếc áo này.

 Thủ thành Kevin Blackwell thì bị Huddersfield Town yêu cầu mặc bộ quần áo như vừa bị đứa trẻ tập vẽ đánh đổ hết hộp màu tổng hợp lên, suốt mùa giải 1993-1994.

 Thủ môn Nigel Spink thật là đen đủi khi phải khoác chiếc áo này trong cả mùa giải 1994/1995. Có lẽ bởi thảm họa này mà Spink rời Aston Villa ngay sau khi kết thúc mùa giải năm đó.

 Thể hiện tinh thần yêu nước trên chiếc áo đấu là một điều không tệ nhưng với thiết kế chữ thập chằng chịt, chiếc áo đấu của thủ môn Joe Hart tại tuyển Anh mùa 2011/2012 lại là một thảm họa.

 Nếu là một anh lính, bạn sẽ dễ chấp nhận bộ quần áo này hơn. Vậy mà Tim Howard đã bị Everton bắt mặc trang phục đó trong năm 2012.

 Jose Luis Chilavert là một thủ môn bóng đá huyền thoại người Paraguay. Chiếc áo của anh mặc ở kỳ World Cup 1998 dường như bị ảnh hưởng từ ứng dụng Layout trên Instagram

 Simon Royce khiến người ta tưởng anh đang đi chơi mùa Giáng sinh khi trang phục thi đấu này rất giống các kiểu áo len Noel truyền thống. Trang phục này do CLB Southend ra mắt năm 1995.

 Cả hai thủ thành Alec Chamberlain và Shay Given đều bị Sunderland cho mặc bộ này ở mùa giải 1994-1995. Trông chiếc áo chẳng khác gì giao diện của trò chơi Pacman.