Nhà vô địch World Cup 2006 phải hầu tòa vì dính dáng tới mafia

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 16:03 24/12/2015

Cựu tuyển thủ Italia, Vincenzo Iaquinta sẽ phải ra đối chất ở tòa án do bị nghi ngờ có quan hệ với tổ chức mafia lớn nhất châu Âu, ‘Ndrangheta.

Tờ Daily Mail đưa tin, Vincenzo Iaquinta sẽ phải hầu tòa cùng với 140 người khác vì bị nghi ngờ dính dáng đến "Ndrangheta", tổ chức mafia lớn nhất châu Âu.

Cựu tuyển thủ từng giành chức vô địch World Cup 2006 với ĐT Italia đã bị truy tố vì tội tàng trữ trái phép vũ khí và cùng với cha mình có những hành động giúp đỡ tổ chức tội phạm ‘Ndrangheta. Cha của Iaquinta, ông Giuseppe bị truy tố tội danh nghiêm trọng hơn khi bị nghi là một thành viên trong tổ chức mafia khét tiếng này.

Vincenzo Iaquinta từng giành chức vô địch World Cup 2006 với ĐT Italia

Tổ chức tội phạm "Ndrangheta" có trụ sở tại Calabria, thuộc vùng Tây Nam Italia. Trong những năm cuối thập niên 1990 và đầu những năm 2000, "Ndrangheta" đã phát triển thành tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất của xứ mỳ ống và toàn châu Âu.

Hoạt động chủ yếu của "Ndrangheta" là buôn bán cocaine và các chất cấm từ nguồn cung Nam Mỹ vào thị trường lục địa già.

Đa số các bị cáo trong vụ án này tham gia vào những hoạt động của "Ndrangheta" tại vùng Emilia-Romagna xung quanh Bologna. Phiên điều trần đầu tiên trong đợt xét xử này sẽ diễn ra vào ngày 23/3/2016.

Iaquinta từng có sự nghiệp thi đấu thành công trong màu áo của Padova, Udinese và Juventus, trước khi treo giày tại Cesena vào năm 2012. Điểm sáng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Iaquinta là chức vô địch thế giới giành được cùng ĐT Italia tại Đức năm 2006, thời điểm cả Serie A rúng động vì nạn dàn xếp tỉ số.

Iaquinta từng có thời gian khoác áo Juventus, CLB giàu truyền thống nhất Italia.