Mua Ronaldo có thể là sai lầm lớn của Man Utd

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 28/11/2015

Người hâm mộ Quỷ đỏ luôn mong ngóng được thấy CR7 trở về Old Trafford nhưng liệu thương vụ này có phải là điều đúng đắn cho cả Ronaldo và Man Utd?

Tại một sự kiện từ thiện của M.U ở mùa giải trước, Louis van Gaal đã viết ra giấy một danh sách những bản hợp đồng chuyển nhượng mà ông mong muốn khi được 1 fan trẻ đề nghị, nhưng cái tên Cristiano Ronaldo không nằm trên mảnh giấy đó. Van Gaal nhận các lời khuyên từ cổ động viên nhưng ông chỉ ra rằng có một sự khác biệt giữa những người chơi tốt và những người được cổ động viên yêu mến. 

Anh1-2fa0a
Ronaldo đang cảm thấy không hạnh phúc ở Bernabeu.

CR7 luôn nằm trong tâm trí của cổ động viên Quỷ đỏ kể từ khi anh rời Old Trafford năm 2009. Và giờ đây, Ronaldo đang cảm thấy không hạnh phúc tại Real Madrid khi anh mâu thuẫn với HLV Rafa Benitez và có khúc mắc với cả Chủ tịch Perez. Cổ động viên M.U đang nuôi hy vọng cực lớn về sự trở lại của Ronaldo. Khi phát biểu với công chúng, Van Gaal cũng làm niềm hy vọng này càng được củng cố khi nói rằng Ronaldo "có thể" được mang trở về M.U với giá 60 triệu bảng.

Anh2-2fa0a
HLV Van Gaal tiết lộ có thể đưa CR7 trở về Old Trafford.

Nhưng liệu đó có phải là bước đi đúng đắn nếu Ronaldo quay trở về mái nhà xưa?

Hãy bắt đầu từ Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez. Ông trùm của “Nhà trắng” nổi tiếng là người tiêu tiền như rác khi mua ngôi sao, nhưng chắc chắn Perez không phải là một tay mơ trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Nếu phải bán Ronaldo, Perez sẽ không bỏ qua cơ hội kiếm một giá cắt cổ cho siêu sao sáng giá nhất của Real Madrid. 

Con số 60 triệu bảng đã được đề cập đến và đó có vẻ như là cái giá để mang Ronaldo rời khỏi Real Madrid. Người mua (nếu là M.U) sẽ phải trả số tiền đó, cộng với tiền lương khổng lồ của bản hợp đồng từ 3 đến 4 năm. M.U đang làm ăn rất tốt, rất giàu có nhưng liệu nhà Glazer có muốn thương vụ này? Những ông chủ khôn ngoan người Mỹ có chấp nhận bỏ một núi tiền ra mua chân sút đã sắp bước sang tuổi 31? Câu trả lời sẽ là không, ngay cả khi Ronaldo sẽ mang về cho Quỷ đỏ một chức vô địch.

Anh3-2fa0a
Ông Florentino Perez chả dại gì mà bán rẻ ngôi sao sáng nhất của đội bóng.

M.U muốn Ronaldo trở lại, nhưng ở góc nhìn của Ronaldo, liệu anh có muốn về mái nhà xưa Old Trafford? Ronaldo nói yêu Man Utd, yêu đội bóng áo đỏ thành Manchester và người hâm mộ của họ. Nhưng chúng ta đều biết rõ đối tượng thực sự mà Ronaldo dành tình cảm của mình: Sir Alex Ferguson, người thầy mà CR7 luôn kính trọng như cha đẻ.

Anh4-2fa0a
Ronaldo chỉ thực sự hướng về United khi có Sir Alex.

Nếu Ronaldo trở về, giờ đây ở M.U sẽ không còn hình bóng của Sir Alex trên băng ghế huấn luyện mỗi cuối tuần. Anh sẽ phải làm việc với Van Gaal, một người quản lý có phong cách khác xa người thầy cũ. M.U của Van Gaal có một hệ thống chiến thuật cứng nhắc và các cầu thủ bắt buộc phải tuân theo yêu cầu của ông. Điều này chẳng khác gì vấn đề mà Ronaldo đang cảm thấy khó chịu ở Real Madrid. Anh không hạnh phúc với sự bảo thủ của Benitez thì liệu có hạnh phúc hơn với Van Gaal?

Anh5-2fa0a
CR7 có thực sự hạnh phúc nếu làm việc với HLV Van Gaal.

Sẽ là điên rồ nếu nói sự trở lại của Ronaldo không có một tác động tích cực nào. Nhưng một vụ chuyển nhượng hoàn hảo phải đáp ứng được nhiều tiêu chí, không chỉ là tình cảm của cổ động viên. Thời gian, tiền bạc, tuổi tác, phong độ..., nhiều yếu tố đang ngăn cản một cuộc tái hợp đúng đắn của M.U và Ronaldo.

Anh6-2fa0a
Hình ảnh này liệu có thể trở lại?

Một bộ phim về giai đoạn thi đấu cho Man Utd của Ronaldo.