Messi thể hiện lòng nhân ái với các bà mẹ và trẻ em mới sinh tại Argentina

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:30 23/01/2016

Quỹ từ thiện được thành lập bởi siêu sao Barcelona mới trích ra một khoản tiền lớn để hỗ trợ các bà mẹ sinh con tại bệnh viện Anatuya, thành phố Santiago del Estero (Argentina).

Quỹ từ thiện Fundación Leo Messi được thành lập vào năm 2007. Trong suốt gần chục năm qua, tổ chức từ thiện của Messi đã giúp đỡ được rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới, đặc biệt là Argentina.

Messi thể hiện lòng nhân ái với các bà mẹ và trẻ em mới sinh tại Argentina - Ảnh 1.

Messi có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ trẻ em trên toàn cầu.

Mới đây, quỹ từ thiện Fundación Leo Messi tiếp tục có thêm một việc làm ý nghĩa khi trích một khoản tiền lớn để hỗ trợ bệnh viện Anatuya, thành phố Santiago del Estero (Argentina) xây dựng một khu vực chăm sóc đặc biệt dành cho những người phụ nữ mang bầu trước và sau khi sinh con. Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch giảm tỷ lệ tử vong của các bà mẹ và trẻ sơ sinh đang được triển khai tại thành phố Santiago del Estero.

Bên cạnh việc thường xuyên hỗ trợ về mặt tài chính cho các bệnh viện, trường học hay trung tâm bảo trợ trẻ em, ngôi sao Barcelona còn hợp tác với UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc) để mang lại niềm vui cho hàng triệu em nhỏ đến từ khắp nơi trên toàn cầu.

Messi thể hiện lòng nhân ái với các bà mẹ và trẻ em mới sinh tại Argentina - Ảnh 2.

Messi chính thức trở thành đại sứ của UNICEF vào năm 2010

Messi chính thức trở thành đại sứ của UNICEF vào năm 2010. Những năm vừa qua, các trận đấu từ thiện giữa đội "Messi và những người bạn" và đội "Các siêu sao thế giới" được tổ chức thường niên tại Bắc Mỹ hoặc Nam Mỹ để gây quỹ cho UNICEF.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Messi đã tặng số tiền gần nửa triệu USD cho chiến dịch "Un Sol Para Los Chicos - Trẻ em cần sự giúp đỡ" của UNICEF.

Tới tháng 11, Quả bóng vàng 2015 đã đứng ra tổ chức giải chạy marathon từ thiện nhằm quyên góp tiền, giúp đỡ trẻ em nghèo tại quê nhà Argentina. Cuộc đua bao gồm 2 nội dung 10km và 2km với mức lệ phí tham gia tương ứng là 240USD và 215 USD. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng trong các dự án nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em Argentina của quỹ Leo Messi Foundation.

Messi thể hiện lòng nhân ái với các bà mẹ và trẻ em mới sinh tại Argentina - Ảnh 3.

Siêu sao Barcelona vui vẻ thăm hỏi các em nhỏ ở Haiti, nơi từng xảy ra động đất kinh hoàng năm 2010.