Man Utd bại trận, Van Gaal đổ lỗi cho... định luật bánh bơ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:16 19/02/2016

Sau trận thua Midtjylland ở Europa League, HLV Van Gaal thay vì nhìn thẳng vào sự thật lại đưa ra những lời biện minh hết sức ngớ ngẩn.

Đêm qua, Man Utd có chuyến làm khách Midtjylland ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Mặc dù dính tới 13 ca chấn thương khác nhau, nhưng Quỷ đỏ vẫn có bàn mở tỷ số trước ở phút 38 do công của Depay.

Tuy nhiên, thầy trò Van Gaal đã không thể ghi thêm bàn thắng, trái lại thủ thành Romero còn phải 2 lần vào lưới nhặt bóng sau các pha lập công của Sisto (44’) và Onuachu (77’).

Thua 1-2 trên thực tế không phải là thảm họa bởi Man Utd vẫn còn trận lượt về ở sào huyệt Old Trafford. Song điều đáng nói, Quỷ đỏ dưới tay Van Gaal ngày càng lún sâu trong khủng hoảng.

Vậy mà trong cuộc họp báo sau trận, chiến lược gia người Hà Lan dường như muốn lảng tránh sự thật. HLV Van Gaal cho rằng, chính cái định luật Murphy hay còn gọi là định luật bánh bơ chết tiệt mới là nguyên nhân khiến Man Utd thua trận.

Man Utd bại trận, Van Gaal đổ lỗi cho... định luật bánh bơ - Ảnh 2.

Cụ thể, Van Gaal cho rằng việc thủ thành De Gea bất ngờ chấn thương ngay trong lúc khởi động chính là khởi đầu cho vận đen của Quỷ đỏ thành Manchester. Theo định luật Murphy được ra đời từ những năm 1950, "nếu một việc có thể diễn tiến xấu, nó sẽ diễn ra đúng như thế".

Ví dụ, khi cần phải làm một việc gì đó rất gấp, bạn luôn phải nhờ một người bận nhất. Ngày mà bạn quyết định nghỉ học/làm để ngủ nướng thì bạn dậy sớm nhất nhà. Khi đi trên đường thì trời mưa to, thời tiết xấu, lúc về đến nhà thì mưa tạnh...

Nhưng Van Gaal có giải thích hay đổ lỗi cho bất kỳ thứ gì thì cũng không thể che đi thực tế Man Utd dưới tay ông ngày càng tàn tạ. Ở thời điểm hiện tại, nhiều fan Quỷ đỏ hy vọng Mourinho sẽ ngay lập tức có mặt ở Old Trafford để thay thế ông già gàn dở Van Gaal.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày