Malta 0-2 Italia: Lại là Super Mario

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 05:09 27/03/2013

Italia đã dễ dàng có được 1 chiến thắng trước đội bóng yếu hơn rất nhiều, Malta trong 1 ngày tỏa sáng của Balotelli.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo thiên thanh đã liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía đội chủ nhà. Khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 7, Italia đã được hưởng 1 quả penalty sau khi El Shaarawy bị phạm lỗi trong vòng cấm. Và tất nhiên, cầu thủ chưa bao giờ đá hỏng phạt đền trong sự nghiệp, Balotelli đã dễ dàng lập công từ khoảng cách 11 mét.

Đội chủ nhà không phải không có cơ hội, nhưng họ chỉ biết tự trách mình sau tình huống Mifsud bỏ lỡ 1 quả phạt 11 mét khác khi anh này sút quá hiền trước Buffon. Malta sau đó đã phải trả giá bằng 1 bàn thua ở phút cuối cùng hiệp 1 sau cú bẻ lòng nhạy cảm của Balotelli. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về phía đội khách.

Malta 0-2 Italia: Lại là Super Mario 1
Chuỗi phong độ ấn tượng của Balotelli vẫn chưa có điểm dừng

Hiệp 2 của trận đấu có phần tẻ nhạt hơn khi các cầu thủ Italia chủ động giảm nhịp độ sau khi đã thiết lập được 1 khoảng cách an toàn với đội chủ nhà. Họ thi đấu thong dong, trong khi các cầu thủ Malta cũng chẳng thể tìm được đường vào khung thành của Buffon. Cứ thế tỉ số được giữ nguyên đến hết trận. Chung cuộc, Italia giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Malta 0-2 Italia: Lại là Super Mario 2
Gần như chắc chắn, Italia đã có vé đến Brazil

Với thắng lợi này, Italia gần như đã nắm chắc tấm vé đến Brazil vào năm sau khi hiện đội bóng của HLV Prandeli đang dẫn đầu bảng B với khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 2, Bulgari và vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.


Tỉ số: Malta 0-2 Italia

Cầu thủ ghi bàn: Balotelli (8' pen, 45')

Đội hình ra sân:

Malta: Haber, Caruana, Muscat, Sciberras, Dimech, Failla, Briffa, Mifsud, Huseynov, Schembri, Herrera, Ryan Camilleri.

Italia: Buffon; De Sciglio, Abate, Marchisio, Balotelli; El Shaarawy, Barzagli, Montolivo, Bonucci; Andrea Pirlo, Giaccherini.