Liverpool nhọc nhằn hạ Southampton

VOV, Theo 22:19 17/08/2014

Liverpool phải rất vất vả mới kiếm được 3 điểm trong ngày ra quân nhờ màn tỏa sáng của bộ đôi Sterling và Sturridge.

Tối nay (17/8), Liverpool đã đánh bại đội khách Southampton trong trận đấu mở màn ở Premier League mùa giải 2014-2015 với tỉ số 2-1. Các bàn thắng của The Kop được ghi do công của Sterling và Sturridge ở các phút 23 và 79, bàn thắng duy nhất của Southampton được ghi bởi Nathaniel Clyne ở phút 56.

Ở trận đấu này, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước Southampton. Đội chủ nhà đã thi đấu không thực sự tốt ở phần lớn của thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, trong một phút lóe sáng, Sterling và Sturridge đã kịp mang về 3 điểm cho “Lữ đoàn đỏ”.

Liverpool có trận thắng vất vả trước Southampton (Ảnh: Getty)

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Được thi đấu trận mở màn trên sân nhà Anfield, Liverpool đã nhập cuộc rất tự tin. Tuy nhiên, trước một Southampton chơi áp sát và không ngại va chạm, các học trò của HLV Brendan Rodgers đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thi triển lối đá của mình.

Dù bị các cầu thủ Southampton đeo bám rất quyết liệt, nhưng trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, hàng công The Kop vẫn tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Tiếc rằng, các chân sút của Liverpool đã không thể chuyển cơ hội thành bàn thắng.

Sterling ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Liverpool (Ảnh: Getty)

Trong lúc trận đấu đang ở thế giằng co, Sterling đã tỏa sáng để đưa “Lữ đoàn đỏ” vượt lên dẫn trước. Ở pha bóng này, Henderson đã có đường truyền dài vượt tuyến cho Sterling, cầu thủ 19 tuổi đã chạy chỗ thông minh, thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương, sau đó đặt lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành Forster.

Sau bàn thắng mở tỉ số của Sterling, trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Southampton không hề có sự nao núng, đội bóng của HLV Ronald Koeman sẵn sàng chơi đôi công với đội chủ nhà. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Mignolet bên phía The Kop, thì phút 45 có lẽ tỉ số đã là 1-1 sau cú dứt điểm Schneiderlin.

Bước sang hiệp 2, Southampton bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu, các học trò của HLV Ronald Koeman đã chơi tấn công rất bài bản và đẹp mắt khiến hàng thủ của Liverpool gặp rất nhiều khó khăn.

Các cầu thủ Southampton ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số (Ảnh: Getty)

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút 56, Nathaniel Clyne đã giúp Southampton san bằng tỉ số sau cú dứt điểm không thể cản phá. Công đầu của bàn thắng này phải thuộc về Dusan Tadic, khi cầu thủ này có pha đánh gót loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Liverpool để Nathaniel Clyne băng xuống đối mặt với thủ môn Mignolet.

Sau khi có bàn thắng quân bình tỉ số, Southampton đã chơi rất hay, những pha lên bóng của đội chủ sân St Mary's khiến hàng thủ của Liverpool lâm vào rối loạn. Phút 68, suýt chút nữa đội khách đã có bàn thắng thứ 2 sau một pha phối hợp đẹp mắt, may mắn đã đứng về phía Liverpool.

Chứng kiến các học trò yếu thế trước đối thủ, HLV Brendan Rodgers đã có sự thay đổi người khi tung Joe Allen vào thay Lucas Leiva. Sự thay đổi này đã giúp Liverpool lấy lại được thế trận.

Daniel Sturridge ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool (Ảnh: Getty)

Phút 79, Daniel Sturridge đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà sau một pha đệm bóng cận thành. Ở pha bóng này, Sterling đã có đường kiến tạo bằng đầu rất vừa tầm để Daniel Sturridge lập công cho đội nhà. Tỉ số là 2-1 cho Liverpool.

Lần thứ 2 bị dẫn trước, đội bóng của HLV Ronald Koeman đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 88, Southampton suýt chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa khi Saphir Sliti Taider sút bóng cận thành từ đường chuyền của đồng đội. Cú dứt điểm của Taider đã đánh bại hoàn toàn thủ môn Mignolet nhưng lại không thắng được xà ngang.

Những phút bù giờ, Southampton đã tấn công điên cuồng, nhưng không thể tìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc, đội bóng của HLV Ronald Koeman nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước đội chủ nhà Liverpool. Công bằng mà nói, ở trận đấu này Southampton xứng đáng có được 1 điểm. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía nhà đương kim Á quân Premier League.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Mignolet, Manquillo, Johnson, Skrtel, Lovren, Gerrard, Lucas, Henderson, Coutinho, Sterling, Sturridge.

Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Yoshida, Bertrand, Wanyama, Schneiderlin, S. Davis, Ward-Prowse, Tadic, Pelle.