Lee Nguyễn: Không có giá 2 triệu USD

Người lao động, Theo 12:03 03/01/2016

“Khi biết Lee Nguyễn sắp về Việt Nam, nhiều đội bóng lợi dụng sự kiện này để đánh bóng thương hiệu. Họ rêu rao muốn có chữ ký của ngôi sao giải MLS (Giải Bóng đá nhà nghề Mỹ) nhưng thực tế không phải vậy.

Thậm chí, họ còn bịa đặt ra cả mức giá chuyển nhượng 2 triệu USD” - người thân của Lee Nguyễn tiết lộ.

Do Lee Nguyễn vẫn còn hợp đồng 1 năm với CLB New England Revolution thuộc giải MLS nên muốn có được sự phục vụ của ngôi sao tấn công gốc Việt, theo nguyên tắc, bất cứ đội bóng nào cũng phải trực tiếp liên hệ với quản lý của anh cũng như CLB chủ quản. Tuy nhiên, theo gia đình Lee Nguyễn, trong suốt thời gian anh về Việt Nam du lịch, không có CLB nào bàn bạc nghiêm túc về thương vụ chuyển nhượng này.

Trao đổi với phóng viên chiều 2-1, người thân của Lee Nguyễn khá ngạc nhiên vì không hiểu tại sao thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, đề cập việc nhiều đội bóng ở Việt Nam không thể mua nổi Lee Nguyễn vì tổng mức phí đền bù hợp đồng lên đến 2 triệu USD.

 Lee Nguyễn vẫn còn hợp đồng với CLB Mỹ và giá phá hợp đồng chỉ khoảng 600.000 USD 

“Giữa tháng 12-2015, khi Lee Nguyễn cùng bạn bè về Việt Nam để du lịch và thực hiện hợp đồng quảng cáo, gia đình có thấy báo chí nhắc đến một số đội bóng muốn chiêu mộ Lee. Thậm chí, còn có cả tin các CLB này đã nói chuyện với người quản lý của Lee Nguyễn để đặt lịch hẹn. Mọi chuyện đều không đúng, vì đại diện của Lee là người Mỹ, có ở Việt Nam đâu mà điện thoại đặt lịch? Chưa kể, Lee còn hợp đồng với New England Revolution. Muốn phá hợp đồng thì CLB phải cử người sang Mỹ để cùng đại diện của Lee đến làm việc với đội bóng chủ quản chứ đâu thể nói miệng được” - người thân của ngôi sao người Mỹ gốc Việt giải thích.

Một thông tin khác cũng bị người thân Lee Nguyễn bác bỏ là mức giá lên đến 2 triệu USD mà bất cứ đội bóng nào ở Việt Nam cũng khó gồng gánh nổi. Gia đình của tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải MLS cho biết: “Trong buổi giao lưu với người hâm mộ tại TP HCM cuối tháng 12-2015 vừa qua, Lee Nguyễn đã bỏ ngỏ khả năng trở về V-League thi đấu. Tuy nhiên, dù có muốn về thì đây cũng chưa phải thời điểm thích hợp, vì cậu ấy còn hợp đồng với New England Revolution. Bảng giá đền bù thanh lý hợp đồng rất rõ ràng. Trong đó, Lee còn hợp đồng 1 năm thì giá thanh lý tối thiểu là 600.000 USD. Còn việc muốn mua Lee Nguyễn phải bỏ ra đến 2 triệu USD là tin thất thiệt vì chẳng có CLB nào ở Việt Nam làm việc với đại diện của Lee thời gian qua thì làm sao có giá đó?”.

Đầu mùa giải V-League 2015, CLB HAGL từng úp mở thông tin chiêu mộ Lee Nguyễn để đá cặp cùng Công Phượng trên hàng công. Thương vụ này bất thành vì Lee Nguyễn đang là ngôi sao ở New England Revolution nên đội bóng của MLS không muốn “nhả” anh cho HAGL. Tuy nhiên, ấn tượng mà phía Lee Nguyễn dành cho đội bóng phố núi vẫn rất đẹp. “HAGL là đội bóng mà Lee Nguyễn và người đại diện thấy ấn tượng về sự chuyên nghiệp. Khi muốn chiêu mộ Lee Nguyễn, ông Đoàn Nguyên Đức đã gửi văn bản đầy đủ bằng tiếng Anh đến người đại diện và CLB New England Revolution” - người thân của Lee Nguyễn cho biết.