"Không có chuyện SLNA nhường điểm cho HAGL"

Thiên Vũ - Minh Vỹ, Theo Trí Thức Trẻ 21:56 22/08/2015

Trước những nghi vấn về việc các cầu thủ SLNA đã cố tình chơi không đúng sức để cứu HAGL, HLV Ngô Quang Trường đã phủ nhận hoàn toàn điều này.

Ở trận đấu vừa kết thúc, các cầu thủ SLNA đã bất ngờ để thua HAGL với tỷ số 1-3. Đây là trận đấu mà đa phần các cầu thủ xứ Nghệ đều không thi đấu đúng với khả năng của mình cả trong tấn công lẫn phòng thủ. 

Vì thế, sau khi trận đấu kết thúc đã có rất nhiều nghi vấn về chuyện đội bóng xứ Nghệ cố tình "nhường điểm" cho đối thủ khi HAGL đang gặp khó khăn. Nghi vấn ấy càng lớn hơn khi mà HLV Ngô Quang Trường từng khoác áo đội bóng phố núi, nhiều cầu thủ xứ Nghệ cũng có mối quan hệ thân thiết với Công Phượng và đồng đội. 

truong-af91b
HLV Ngô Quang Trường phủ nhận chuyện SLNA "nhường" HAGL. Ảnh: Minh Vỹ

Nhưng tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường đã hoàn toàn phủ nhận điều trên: "Tôi đá cho HAGL với cương vị người đi làm thuê, bây giờ tôi cũng đang đi làm thuê cho SLNA thế nên làm ở đâu, tôi cũng phải hết mình vì nơi đó, không có chuyện tôi chỉ đạo các cầu thủ nhường cho HAGL." 

Vị thuyền trưởng của SLNA cũng khẳng định việc HAGL ngược dòng hoàn toàn do yếu tố chuyên môn chứ không phải do các cầu thủ của ông "mở rộng khung thành cho đối phương bắn phá". Ông cũng tố trọng tài đã bắt sai trong tình huống dẫn đến quả phạt đền dành cho đội chủ nhà. 

"Hàng phòng ngự của chúng tôi không hề chủ quan. Nguyên nhân là do các cầu thủ ghi được bàn thắng từ quả phạt đền không chính xác trọng tài nên họ dễ đá hơn, 3 bàn thua liên tiếp vì thế là điều dễ hiểu"- HLV Ngô Quang Trường bày tỏ bức xúc

Trong khi đó, tân HLV của HAGL - ông Nguyễn Quốc Tuấn đã dành những lời có cánh để ca ngợi tinh thần thi đấu của đội nhà, đặc biệt là những cựu binh, các cầu thủ vốn không được trọng dụng dưới thời HLV Graechen. 

"Trận đấu hôm nay, các cầu thủ đã chơi với hơn 200% tinh thần và phong độ để giành chiến thắng xứng đáng. Đặc biệt là những cầu thủ cựu binh như Út Cường, Văn Long, Hoàng Thiên, Trần Vũ... Họ từng là học trò của tôi vô địch giải U21 QG, thế nên tôi rất hiểu khả năng của các cầu thủ này. Tôi tin, những cựu binh sẽ là nhân tố giúp HAGL vượt qua hoàn cảnh khó khăn để trụ hạng". 

tuan-71afc
Tân HLV HAGL cho rằng đội bóng phố núi đã có những thay đổi so với thời HLV Graechen dẫn dắt. Ảnh: Minh Vỹ

Một điểm khác nữa mà ông Tuấn chỉ ra so với thời HLV Graechen đó là chiến thuật khi HAGL chơi tấn công biên nhiều hơn và các mảng miếng đa dạng: "Chúng tôi chơi đa dạng hơn với những pha tấn công biên rất tốt. Các cầu thủ đã thực hiện đúng ý đồ của BHL. Ngoài bàn đầu tiên có lỗi do hàng phòng ngự của SLNA thì 2 bàn còn lại đều đến từ những pha bóng dàn xếp tấn công đẹp mắt". 

Ông Tuấn cũng cho biết, dù Công Phượng đã từng đá hỏng phạt đền nhưng ông vẫn tin tưởng cầu thủ xứ Nghệ và trao trọng trách cho anh thực hiện quả 11m giúp đội nhà cân bằng tỷ số 1-1. 

Ở trận đấu với Đồng Nai, được xem là trận "chung kết ngược", Công Phượng sẽ không thể ra sân vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng, nhưng ông Tuấn vẫn lạc quan khi họ có sự trở lại của Moussa. 

"Chúng tôi sẽ chơi với tinh thần cao hơn cả trận đấu hôm nay để giành chiến thắng trước Đồng Tháp". Tân HLV trưởng HAGL kết luận.