Kaka chìm trong biển người hâm mộ trong ngày ra mắt CLB mới

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 04/07/2014

Cựu tiền vệ AC Milan vừa có buổi ra mắt đội bóng mới, Orlando City.

Vài ngày trước, CLB AC Milan vừa chính thức đưa ra thông báo chấm dứt hợp đồng với Ricardo Kaka, việc chấm dứt hợp đồng dựa trên sự đồng ý của hai bên. Mặc dù bản hợp đồng vẫn còn thời hạn 1 năm, thế nhưng có lẽ Kaka đã quyết định nói lời chia tay với bóng đá đỉnh cao. Mùa giải tới, tiền vệ 32 tuổi sẽ thi đấu cho Sao Paulo FC trong vòng 6 tháng theo bản hợp đồng cho mượn. Còn đến tháng 1 năm 2015, Kaka sẽ chính thức gia nhập Orlando City, đội bóng sẽ tham dự giải nhà nghề Mỹ (MLS) kể từ mùa xuân cùng năm.    
 
Kaka ký hợp đồng với Orlando City.

Hôm qua, Kaka đã có buổi ra mắt đội bóng mới tại thành phố Orlando. Không ngoài dự đoán, hàng trăm người hâm mộ đã đổ xô đến để chiêm ngưỡng chủ nhân Quả bóng Vàng năm nào. Khi được hỏi về việc chuyển sang thi đấu ở MLS, Kaka chia sẻ: “Tôi thường nói tôi muốn thi đấu tại Mỹ và bây giờ tôi đã đạt được thoả thuận để chơi bóng tại đây. Orlando City là một đội bóng mới với nhiều dự án đặc sắc và ông chủ đội bóng còn là người Brazil. Tôi cũng rất vui khi được quay về Sao Paulo, tôi cảm thấy rất thỏa mãn.”
 
Kaka chìm trong biển người hâm mộ.

Tiền vệ 32 tuổi đã chia tay bóng đá châu Âu.

"Cuộc gặp gỡ đầu tiên của tôi với các CĐV ở Orlando là thế này đây!!" Kaka hào hứng viết trên Facebook.

Nói về bom tấn chuyển nhượng của mình, chủ tịch Orlando City, Phil Rawlins cho biết: “Chúng tôi không chỉ mua 1 siêu sao Brazil, chúng tôi đã mua 1 siêu sao thế giới.”
 
Mặc dù đã sa sút nhiều, nhưng Kaka từng được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Sau 307 lần khoác áo Rossoneri, Kaka đã ghi tổng cộng 104 bàn. Năm 2007, tiền vệ 32 tuổi giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy vậy, kể từ khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2009 với mức phí kỷ lục 56 triệu bảng (~ 2 nghìn tỷ đồng), Kaka gần như đã đánh mất chính mình. 
 
Gia nhập Real Madrid được xem là sai lầm lớn nhất sự nghiệp của Kaka.

Kết quả là sau 4 năm vật vờ ở đội bóng Hoàng gia, tiền vệ người Brazil đã quay lại AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiếc là cho dù được quay lại đội bóng cũ, Kaka vẫn không thể giúp Milan làm nên chuyện tại Serie A, Mùa giải vừa qua, Rossoneri chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 và mất quyền tham dự Champions League. Có lẽ do cảm thấy mình không còn phù hợp với bóng đá đỉnh cao, Kaka đã quyết định chia tay Milan và chuyển sang “nghỉ hưu” tại giải nhà nghề Mỹ.
 
Các CĐV bóng đá châu Âu sẽ rất nhớ hình ảnh "thiên thần" trên sân cỏ.
 
Ngoài Kaka, tiền đạo David Villa cũng vừa chia tay Atletico Madrid để gia nhập New York City FC. Không chỉ vậy, Frank Lampard cũng sắp sửa gia nhập MLS sau khi bị Chelsea từ chối gia hạn hợp đồng. 
 
David Villa cũng đã gia nhập giải nhà nghề Mỹ.