K+ tuyên bố ĐỘC QUYỀN Premier League 3 mùa tới

Bongdaso, Theo 14:38 25/07/2013

Trong cuộc họp báo sáng nay, K+ đã chính thức tuyên bố độc quyền phát sóng Premier League giai đoạn 2013-16. Đây có thể xem là phát súng cuối cùng chấm dứt cuộc chiến tranh giành bản quyền EPL vốn đã âm ỉ trong suốt nhiều tháng qua.

Vào sáng nay (ngày 25/7), Truyền hình K+ đã chính thức tổ chức buổi họp báo trả lời các vấn đề liên quan đến việc mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) vốn rất được quan tâm trong thời gian qua. Mọi vấn đề liên quan tới việc độc quyền phát sóng giải đấu số 1 nước Anh đều đã được các vị lãnh đạo VSTV (đơn vị sở hữu K+) và đại diện IMG (đơn vị trúng thầu bản quyền EPL trên lãnh thổ Việt Nam) giải đáp.

K+ tuyên bố ĐỘC QUYỀN Premier League 3 mùa tới 1
  

Cụ thể, đại diện IMG khẳng định: "K+ là đơn vị trúng thầu 2 gói độc quyền (2 gói hấp dẫn nhất của giải EPL)". Thông tin này cũng đã được phía K+ xác nhận. Theo đó, đơn vị này đã nắm quyền phát sóng tất cả các trận đấu EPL trong 3 mùa tới (380 trận/mùa).

Ngoài ra, K+ khẳng định toàn bộ quá trình mua và nhận chuyển giao bản quyền EPL 3 mùa tới hoàn toàn không vi phạm các quy định, luật thương mại quốc tế và Việt Nam.

"Sau khi IMG tổ chức đấu thầu. Canal+ đã nỗ lực hết mình để mua lại và sau đó chuyển giao cho K+ 2 gói độc quyền theo đúng quy trình. Tôi khẳng định 100% Canal+ không thu đồng lợi nhuận nào trong việc chuyển giao này", ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc VSTV khẳng định.

Là đơn vị nắm 51% cổ phần trong K+, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã bị khá nhiều tổ chức lên tiếng chỉ trích, trong đó có Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV). Chính VNPayTV đã gửi công văn đề nghị Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vào cuộc nhằm xóa bỏ tình trạng độc quyền EPL. Nhưng cuộc chiến này xem ra không có kết quả.

K+ tuyên bố ĐỘC QUYỀN Premier League 3 mùa tới 2
  

Trong buổi họp báo sáng nay, K+ khẳng định không lo ngại sức ép từ phía VNPayTV bởi việc độc quyền phát sóng EPL của đơn vị này không vi phạm nội dung và luật pháp "Chúng tôi đã nhận được trả lời của VTV rằng khi K+ phát sóng EPL không có vi phạm gì về nội dung. Đồng thời, đây là giải đấu được sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam".

Được biết, K+ vẫn đang bị lỗ kể từ khi kinh doanh truyền hình trả tiền. Đây cũng là vấn đề mà VNPayTV đã nhắm tới khi gửi công văn lên Bộ TT&TT. Tuy nhiên, đại diện của K+ khẳng định đây là vấn đề bình thường do chưa thu hồi vốn.

"Thành lập một kênh truyền hình trả tiền có mức phí đầu tư cao. Việc lỗ trong những năm đầu của K+ là chuyện bình thường, quá trình tất yếu của các doanh nghiệp khi đầu tư vào lĩnh vực truyền hình trả tiền", đại diện VSTV cho biết.