Jose Mourinho bị so sánh với trùm Phát xít

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 08/04/2013

Trước trận đấu với Levante vào cuối tuần rồi, Jose Mourinho bị 1 nhóm các CĐV chống đối bằng cách so sánh ông với 1 nhân vật phản diện nổi tiếng trong quá khứ.

Adolf Hitler không còn xa lạ gì đối với tất cả thế giới bởi sự tàn bạo và độc đoán của mình. Trong bóng đá, thậm chí, 1 cầu thủ nếu chào theo kiểu phát xít của Hitler cũng sẽ nhận 1 án phạt rất nặng. 

Tuy nhiên, mới đây, không rõ vì lí do gì, 1 nhân vật nổi tiếng trong giới HLV bóng đá như Jose Mourinho lại là đối tượng được đem ra so sánh với trùm phát xít Hitler này. Bức tranh so sánh giữa Hitler Mourinho xuất hiện ngay trước trận đấu Real gặp Levante trên đường ra sân Bernabeu. Hiện vẫn chưa có thông tin về người tung ra bức tranh này cũng như ý nghĩa của nó, nhưng điều này cũng đã khiến các mặt báo ở châu Âu tha hồ giật “tít”.

Jose Mourinho bị so sánh với trùm Phát xít 1
Bức ảnh gây sốc khi so sánh Mourinho với Hitler

Tờ Tuttosport viết: "Mourinho giống Hitler. CĐV của Real Madrid đã quá cường điệu hóa vấn đề". Trong khi tờ La Repubblica xem đây là một sự phản ứng của CĐV đối với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Hiệu ứng của tấm biểu ngữ còn lan truyền sang cả Đức. Tờ Die Welt viết tít: "Scandal ở TBN, Mourinho bị so sánh với Hitler". Hình ảnh mang tính gây sốc của "Người đặc biệt" sau đó cũng lên trang báo của hãng thông tấn AFP. Còn phiên bản online của tờ Bild viết: "Scandal biểu ngữ trong chiến thắng của Real".

Jose Mourinho bị so sánh với trùm Phát xít 2
Mourinho trong 1 bức hình đã qua chỉnh sửa của các fan

Có nhiều nguồn tin cho hay, chính các fan Real là người đã vẽ bức tranh này. Các CĐV này cho rằng Mourinho là 1 kẻ độc tài bởi việc giam cầm "thánh" Iker của họ trên băng ghế dự bị dù cho thủ môn này đã bình phục chấn thương.