James Rodriguez quan trọng thế nào với Real Madrid?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:15 07/04/2015

Ronaldo bùng nổ với 5 bàn thắng vào lưới Granada có lẽ đã làm người hâm mộ Real Madrid quên đi rằng sự trở lại rất ấn tượng của James Rodriguez.

Thế giới bóng đá phát sốt với 5 bàn thắng của Ronaldo, cú repoker vào lưới Granada giúp siêu sao người Bồ Đào Nha xô đổ hàng loạt kỷ lục, đồng thời vượt mặt Messi với 4 bàn thắng nhiều hơn đại kình địch người Argentina trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga 2014/15.

Chính phong độ hủy diệt của CR7 đã khiến các Madridista quên đi rằng James Rodriguez, trong lần đầu tiên trở lại sau chấn thương cũng có màn trình diễn cực ấn tượng. Không ghi tên mình trên bảng điện tử, nhưng James Rodriguez cũng góp công lớn trong chiến thắng 9-1 của Real Madrid trước Granada.


Không ghi bàn, nhưng James Rodriguez đã có 2 đường kiến tạo cho Ronaldo và Benzema lập công trong chiến thắng 9-1 của Real Madrid trước Granada.

Trước khi rời sân nhường chỗ cho Jese phút 61, James Rodriguez đã thực hiện 54 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 90,7%. Ngoài ra, bản hợp đồng 80 triệu euro người Colombia cũng có 2 đường kiến tạo được Ronaldo và Benzema chuyển hóa thành bàn thắng. 

Thống kê cũng chỉ ra rằng thành tích của Real Madrid ở 14 trận gần nhất khi có James Rodriguez trên sân tốt hơn nhiều so với khi cựu tiền vệ Monaco vắng mặt. Cụ thể, trong 7 trận góp mặt (tổng cộng 457 phút), James Rodriguez đã cùng Real Madrid giành tới 18 điểm. Ngược lại, trong 7 lần cầu thủ này không ra sân, đội bóng này chỉ kiếm được 10 điểm.

Chưa hết, Real Madrid ghi được 28 bàn trong quãng thời gian James Rodriguez ra sân, không có cầu thủ này Los Blancos chỉ ghi được... 8 bàn. Số cú dứt điểm trong thời gian James Rodriguez ra sân cũng trội hơn (143 vs 111). Tính tổng cộng từ đầu mùa, James Rodriguez đã ghi được 12 bàn và tung ra được 12 đường dọn cỗ sau 34 ở mọi đấu trường.

Ronaldo rũ bỏ khuôn mặt tệ hại khiến siêu sao người Bồ bị chỉ trích suốt từ đầu năm 2015 bằng cú repoker (5 bàn thắng). Gareth Bale cũng tìm lại được cảm giác ghi bàn. Cùng với sự trở lại của Modric và đặc biệt là James Rodriguez, một Real Madrid nguyên bản dường như cũng đang trở lại.