Jackie Chan tự hào về wushu Trung Quốc

Trang Funny, Theo 00:02 24/08/2010

Tài tử điện ảnh Thành Long đã bày tở niềm tự hào vô bờ về môn võ wushu Trung Quốc trong đại hội võ thuật Sportaccord 2010 sắp diễn ra tại Bắc Kinh.

Bắc Kinh sẽ là chủ nhà của đại hội võ thuật thế giới Sportaccord 2010 diễn ra từ ngày 28/8-4/9. Jackie Chan và một ngôi sao võ thuật khác Jet Li sẽ tham gia trong buổi khai mạc. Vào ngày 20/8, khi đang ở Bắc Kinh để thu âm cho bài hát chủ đề của sự kiện, ngôi sao điện ảnh đã có những tâm sự rất thật. “Tôi yêu wushu và tôi mong muốn trong tương lai nó sẽ được là môn thể thao chính thức tại thế vận hội Olympic.”
 

Dong Dong là linh vật cho đại hội võ thuật Sportaccord 2010.
 
Mới đây Wushu của Trung Quốc và Karate của Nhật Bản được Ủy ban Olympic thế giới (IOC) công nhận là môn thể thao, tuy nhiên Wushu vẫn chưa có trong danh sách các môn thi đấu trong Olympic. Hiện nay, ở châu Á chỉ có 2 môn võ được đưa vào nội dung thi đấu chính thức của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh là Taekwondo của Hàn quốc (năm 2000) và Judo Nhật Bản (1964).
 
Giải thích cho sự trì hoãn của IOC, Thành Long cho rằng Wushu Trung Quốc có rất nhiều thể loại và rất nhiều trường đào tạo, do đó rất khó khăn cho việc thống nhất trên toàn thế giới.
 
Jackie Chan rất mong muốn wushu Trung Quốc sẽ trở thành môn thi đấu chính thức Olympic.
 
Tính đến thế vận hội mùa hè Olympic Bắc Kinh 2008, IOC đã cho phép Trung Quốc tổ chức sự kiện Wushu thế giới, tuy rằng đó là đại hội không chính thức và không được coi là một môn thể thao trình diễn. Jackie Chan đã luyện tập wushu từ khi còn rất nhỏ và đó chính là bí quyết giúp ông đạt được thành công trên toàn thế giới như ngày hôm nay.
 
Có 300 vận động viên đến từ 67 quốc gia tới tranh tài.
 
Đại hội võ thuật thế giới Sportaccord bao gồm các môn wushu Trung Quốc, sumo Nhật Bản, muay Thái Lan, judo Nhật Bản và 10 môn võ khác. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất diễn ra ở Bắc Kinh kể từ sau Olympic 2008. Dự kiến đại hội sẽ có 300 vận động viên đến từ 67 quốc gia tham gia tranh tài.