Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013

Saga, Theo Pháp luật xã hội 08:10 14/12/2013

Cách đây khoảng 10 năm, những đôi giày trượt 4 bánh của môn Roller Sports (lúc đó được gọi là Patin) chỉ có những màu sắc đơn giản và kỹ thuật của người chơi cũng chỉ dừng lại ở mức “cho vui”, thì bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.

Những đôi giày trượt đủ màu sắc rực rỡ phù hợp với những bạn trẻ cá tính được sử dụng phổ biến hơn, thành phần người chơi được mở rộng cho mọi lứa tuổi. Những bạn trẻ không còn gò bó trong những kỹ thuật trượt an toàn nữa, họ tìm tòi học hỏi những thể loại roller sports trên thế giới để luyện tập như Salom (biểu diễn trượt qua những hàng cốc), Figure (trượt nghệ thuật phối hợp nhạc), Slide (kỹ thuật thắng đẹp mắt), hay Speed (trượt tốc độ), và đặc biệt là thể loại Aggressive – trượt mạo hiểm trên những rìa cạnh của địa hình. 
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 1
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 2
Mạnh mẽ ấn tượng trên đôi giày patin
 
Trong năm 2013 này, sự trở lại của giải đấu lớn X-games là một minh chứng cho sự ủng hộ niềm yêu thích thể thao mạo hiểm của các bạn trẻ. X-games 2013 trở lại với “Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng – Tranh cúp Number 1” được sự đón nhận từ đông đảo các VĐV tham gia đặc biệt là bộ môn Roller sport.
 
X-games Việt Nam 2013 đặc biệt đón chào huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin (người Hàn Quốc). Anh là nhân vật khách mời đặc biệt của chương trình X-games 2013. Chắc chắn rằng hầu hết các bạn chơi Roller Sport đều đã nghe và biết đến cái tên Kim Sung Jin. Anh chàng người Hàn Quốc trẻ tuổi này đã trở thành thần tượng của hàng triệu người đam mê Roller Sport trên thế giới. 
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 3
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin (người Hàn Quốc)
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 4
Kim Sung Jin - Liu Yu Chen (đến từ Trung Quốc) trong sân khấu gala X-games 2013
 
Sinh năm 1990, Kim Sung Jin bắt đầu chơi Inline Skate từ năm 11 tuổi (2001), và có cảm hứng với Slalom Skating khi nhìn thấy 1 người chơi thể loại này trong công viên. Với đam mê và nỗ lực không ngừng, Kim Sung Jin trở thành Slalom Skater hàng đầu thế giới, phát minh những kỹ thuật được ưa chuộng (Special One Foot năm 2006...) Chia sẻ với phóng viên về cảm nhận của anh đối với bộ môn đã giúp anh trở thành “huyền thoại”, anh chỉ trả lời đơn giản nhưng chân thành rằng: “Tôi cảm thấy tự do khi chơi Slalom và có cảm giác thành công khi làm chủ những kỹ thuật khó.
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 5
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 6
Ấn tượng trên sân khấu gala X-games 2013
 
Trên đỉnh vinh quang khi mới ở tuổi 23 nhưng Kim Sung Jing vẫn không “ngủ quên trên chiến thắng”, anh vẫn luyện tập thường xuyên để giữ phong độ và thú nhận rằng, anh cảm thấy e ngại những đối thủ nổi trội trong làng Roller Sport như Igor (Cheremetieff), Xuan (Le) hoặc những đối thủ mạnh người Trung Quốc… vì thế anh phải luôn luyện tập nâng cao kỹ năng hơn nữa. Có lẽ chính đam mê cộng với thái độ nghiêm túc trong công việc đã giúp anh chàng họ Kim giữ vững phong độ của nhà vô địch.
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 7
Bà Shirley Tay - Kim Sung Jin và bạn bè quốc tế tại X-games 2013
 
Giờ đây, những người hâm mộ Kim Sung Jin sẽ có dịp gặp gỡ anh chàng “huyền thoại” này tại Việt Nam khi tham gia “Giải thể thao giải trí Quốc tế, TP.Hồ Chí Minh mở rộng 2013 – Tranh cúp Number 1”. Trong chuyến sang Việt Nam lần này Kim Sung Jin có buổi tập huấn cùng các VĐV Việt Nam. Các skater Việt Nam có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các vận động viên nước ngoài nữa. 
 
Đặc biệt trong gala trao giải X-games 2013, Kim Sung Jin có màn biểu diễn Slalom đầy ấn tượng cùng người bạn Liu Yu Chen (đến từ Trung Quốc). Sau đó là phần giao lưu khá thú vị, anh chàng cực kì thân thiện và dễ mến. Kim Sung Jin chia sẻ “Anh hy vọng sẽ có cơ hội được đứng trên sân khấu X-games Việt Nam một lần nữa, gặp gỡ và trò chuyện với các bạn Việt Nam nhiều hơn”.
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 8
Kim Sung Jin có màn biểu diễn Slalom đầy ấn tượng cùng người bạn Liu Yu Chen (đến từ Trung Quốc)
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 9
MC Phương Thảo – Duy Hải kết nối giao lưu Kim Sung Jin với khán giả 
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 10
Kim Sung Jin cùng bạn bè Việt Nam và quốc tế
 
Ngoài ra Kim Sung Jin còn có dịp cùng các bạn VĐV đi thăm quan và thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Sài Gòn. Anh chia sẻ: “Rất vui! Đây là một trong những kỷ niệm đáng nhớ khi đến Việt Nam tham gia X-games 2013, hi vọng sân chơi này sẽ được quan tâm, mở rộng và tổ chức thường niên, cảm ơn các bạn Việt Nam”.
 
Xem lại toàn bộ chương trình tại website www.xgamevietnam.vn.
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 11
 
Cuộn trào sảng khoái bật tung năng lượng cùng Kim Sung Jin tại X-games 2013.
 
 Để tiếp tục cuộn trào sảng khoái bật tung năng lượng cùng X-games 2013, hãy truy cập ngay vào website www.number1chanh.vn để tham gia vào các trò chơi cực đã và nhận nhiều giải thưởng cực đỉnh.
 
Huyền thoại Roller Sport Kim Sun Jin đến với X-games Việt Nam 2013 12
 
Đồng hành cùng X-games Việt Nam 2013 gồm có:
 
- Đơn vị tài trợ: Nước tăng lực Number 1 Chanh. 
- Bảo trợ thông tin: HTV, kênh truyền hình Let’s Việt, Báo Thể Thao Tp.HCM.
- Bảo trợ hành trình: Bảo hiểm Bảo Minh, Thanh Bình Hotel Group.
- Ban cố vấn: WSSA, CLB iSkate, GOX shop.