Huyền thoại MU ngồi khán đài, Valencia cầm hòa Barcelona

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:34 06/12/2015

Chưa trực tiếp cầm quân nhưng sự xuất hiện của HLV Gary Neville trên khán đài sân Mestalla như tiếp thêm sức mạnh để Valencia có trận hòa 1-1 với Barcelona.

Valencia 1-1 Barcelona

Bàn thắng: Mina 86 - Suarez 59

Đội hình thi đấu

Valencia (4-3-3):  Jaume Domenech, Rubén Vezo, Santos, Abdennour, Gaya; Danilo, Parejo, Enzo Pérez (Bakkali 73); De Paul (Piatti 83), Alcacer, Santi Mina (Gil 88).

Barcelona (4-3-3):  Bravo; Alves, Piqué, Mascherano, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suárez, Neymar.

 Clip diễn biến chính trận Valencia 1-1 Barcelona

 Mặc dù vừa bổ nhiệm Gary Neville vào ghế thuyền trưởng, nhưng chiến lược gia tạm quyền Salvador Gonzalez vẫn dẫn dắt Valencia ở trận tiếp đón Barcelona.

 Trong khi đó, tân HLV Gary Neville ngồi dự khán trên sân Mestalla. Gương mặt của huyền thoại MU khá căng thẳng khi theo dõi đội bóng mới chạm trán gã khổng lồ xứ Catalan.

 Mặc dù phải làm khách, nhưng Barcelona vẫn cho thấy sự vượt trội hoàn toàn. Các học trò của HLV Luis Enrique giành quyền kiểm soát bóng tới 71% và liên tục đẩy hàng thủ Valencia vào thế phải chống đỡ.

 Xuất thân là một hậu vệ và có vẻ như tân HLV Gary Neville dù không trực tiếp cầm quân nhưng cũng có một số những chỉ đạo dành cho người đóng thế Gonzalez. Trên thực tế, một Valencia sa sút trước đó đã chơi tổ chức, không ngại va chạm để ngăn chặn các chân sút Barcelona.

 Messi trong trận đấu này đã thi đấu rất nỗ lực và cũng có một vài tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của Valencia.

Dĩ nhiên, siêu sao người Argentina cũng là mục tiêu được các hậu vệ Valencia "chăm sóc" nhiệt tình nhất.

 Khép lại hiệp đấu đầu tiên mà không ghi được bàn thắng, Luis Suarez tỏ ra hết sức tiếc nuối trước số cơ hội mà Barcelona tạo ra.

 Phút 59 của trận đấu, nỗ lực của Barcelona cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Luis Suarez. Nhận đường chuyền bóng của Messi, Luis Suarez bứt tốc qua Abdennour trước khi dứt điểm góc hẹp tung lưới thủ thành Jaume Domenech. Tính ra, Suarez đã ghi được tới 13 bàn trong 8 trận gần nhất của Barcelona.

 Không chịu trắng tay tại sào huyệt Mestalla, các cầu thủ Valencia đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

 Cuối cùng, nỗ lực của Valencia cũng đã được đền đáp bằng pha lập công của Mina ở phút 86, giật lại 1 điểm cho Valencia. Với trận hòa này, Barcelona vẫn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng với 34 điểm, nhưng không còn duy trì được cách biệt quá lớn so với Atletico (32 điểm) và Real Madrid (30 điểm), cả hai đội đều giành chiến thắng ở loạt đấu đêm qua.